News

ลิน จาร์วิส เผยเอง เตรียมออกจากตำแหน่งทีมบอส MotoGP ของ Yamaha สิ้นปีนี้

เอ่ยถึงบุคลากรข้างสนามในการแข่งขันมอเตอร์ไซค์ทางเรียบชิงแชมป์โลก MotoGP เชื่อว่าหลายคนน่าจะคุ้นหน้า ลิน จาร์วิส บอสของ Yamaha ทีมโรงงาน ที่อยู่ในตำแหน่งนี้มากว่าทศวรรษ

 


อย่างไรก็ตาม จาร์วิสเพิ่งเผยระหว่างคุมทีมแข่ง MotoGP สนาม 3 ของฤดูกาล 2024 ที่เมืองออสติน รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ว่าเขาจะออกจากตำแหน่งหลังจบซีซั่นนี้ โดยเจ้าตัวให้เหตุผลว่า ตอนนี้เขาอายุ 66 ปี เริ่มเหนื่อยกับการเดินทางอย่างต่อเนื่องแล้ว รวมถึงทีมก็ต้องการสิ่งใหม่ ๆ เช่นกัน

จาร์วิส ทีมบอสชาวอังกฤษดำรงตำแหน่งนี้ให้ Yamaha มา 26 ปี นำแบรนด์มอเตอร์ไซค์ค่ายส้อมเสียงจากญี่ปุ่นกลับสู่ความยิ่งใหญ่ใน MotoGP และสร้างแชมป์โลกถึง 3 คน ทั้ง วาเลนติโน่ รอสซี่, ฆอร์เก ลอเรนโซ่ กับ ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่

จาร์วิสยังเผยด้วยว่า คนที่จะมาทำงานนี้ต่อจากเขา จะเป็นคนในที่ทำงานให้ Yamaha อยู่แล้วในตอนนี้ ซึ่งแม้ยังไม่มีการเปิดเผยอย่างเป็นทางการ แต่สื่อคาดว่าน่าจะเป็น เปาโล ปาเวซิโอ ที่เป็นผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและการแข่งขันให้ Yamaha Europe อยู่ในตอนนี้

 

ที่มา :

https://www.motorsport.com/.../lin-jarvis-to.../10598061/

 

Author

เจษฎา บุญประสม

Content Creator ผู้ชื่นชอบการกิน, ท่องเที่ยว และดูกีฬาแทบทุกประเภท โดยเฉพาะฟุตบอล, อเมริกันเกมส์, มอเตอร์สปอร์ต, อีสปอร์ต

Graphic

ปฐวี ยอดเนียม

ชื่นชอบกีฬาฟุตบอล แต่ตอนนี้หลงไหล " ว่าย ปั่น วิ่ง "