News

รถแข่ง F1 ของทีมอัลฟ่า โรเมโอ โผล่ปรากฎในงานเปิดตัวแว่น Vision Pro ของแอปเปิล

แอปเปิล บริษัทเทคโนโลยีชื่อดัง ได้จัดงาน WWDC 2023 เพื่ออัปเดตความคืบหน้าของผลิตภัณฑ์ซอฟท์แวร์และฮาร์ดแวร์ในรอบปี โดยหนึ่งในไฮไลท์ของงานดังกล่าว คือการเปิดตัว Vision Pro แว่นตาที่ผสานโลกเสมือนเข้ากับโลกแห่งความจริง

 

 

ในระหว่างการเปิดตัว ได้มีการแสดงศักยภาพของสิ่งที่แว่น Vision Pro สามารถทำได้ ทั้งในด้านการทำงาน บันเทิง และชีวิตประจำวัน โดยมีช่วงหนึ่งที่พูดถึงการสร้างโมเดล 3 มิติสำหรับแสดงผลบนโลก AR ผ่านแอพพลิเคชั่น JigSpace ที่นำรถแข่งรุ่น C43 ของทีมอัลฟ่า โรมาโอ F1 Team Stake มาปรากฎตัวในงานดังกล่าว

นอกจากดีไซน์ของตัวรถแล้ว แว่น Vision Pro ยังแสดงผลข้อมูลเพิ่มเติม และหลักอากาศพลศาสตร์โดยคร่าวที่อยู่เบื้องหลังของตัวรถแข่ง ซึ่งทางทีมได้ออกมาเปิดเผยในภายหลังว่าการแสดงตัวรถบนงาน WWDC ครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งในความร่วมมือกับ JigSpace ซึ่งทีมอัลฟ่า โรเมโอ ได้ใช้แอพดังกล่าวเพื่อวางแผนการลงแบรนด์ดิงผู้สนับสนุนบนตัวรถ โดยอาศัยความเสมือนจริงของ AR ช่วยในการทำงานให้เห็นรายละเอียดได้ดีกว่าแบบจำลองทั่วไป

ปัจจุบัน อัลฟ่า โรเมโอ รั้งอันดับ 8 ในตารางทีมผู้ผลิตของฟอร์มูล่าวันฤดูกาล 2023 โดยทั้ง วัลต์เตรี่ บอตตาส และ​ โจว กวนยู สองนักขับตัวจริงของทีม ต่างทำผลงานได้คนละ 4 คะแนน อยู่ในอันดับ 14 และ 15 ของนักขับฤดูกาลนี้ หลังผ่านการแข่งขันไปแล้ว 7 สนามด้วยกัน

ฟอร์มูล่าวันสนามถัดไป จะแข่งขันที่ประเทศแคนาดา ระหว่างวันที่ 16-18 มิถุนายนนี้

 

ที่มา :

https://www.jig.space/blog/jigspace-featured-apple-vision-pro-announcement
https://www.formula1.com/en/racing/2023/Canada.html

Author

กรทอง วิริยะเศวตกุล

2000 - Football and F1 fanatics - Space enthusiasts - aka KornKT

Graphic

วัชพงษ์ ดวงแปง

Main Stand's Backroom staff