News

"คริส เจอริโก้" เผยอยากเห็น "มวยปล้ำอาชีพ" ถูกบรรจุแข่งในกีฬาโอลิมปิก

แม้ว่ามหกรรมกีฬาโอลิมปิก จะมีการแข่งขันกีฬามวยปล้ำสมัครเล่นบรรจุอยู่แล้ว แต่ในสายตาของ คริส เจอริโก้ สุดยอดนักมวยปล้ำชาวอเมริกัน-แคนาดา ก็อยากเห็นมวยปล้ำอาชีพในศึกกีฬาห้าห่วงเช่นกัน

 


เจอริโก้ ที่ปัจจุบันปล้ำอยู่กับค่าย AEW แสดงทัศนะผ่านพอดแคสต์ Blocks โดยเขาคิดว่า มวยปล้ำอาชีพ ควรค่าแก่การบรรจุลงแข่งขันกีฬาโอลิมปิก แถมแต่ละชาติยังมีนักมวยปล้ำอาชีพหลายคนที่มีผลงานโดดเด่น สามารถลงแข่งในนามทีมชาติได้ด้วย

นักมวยปล้ำวัย 53 ปี กล่าวว่า "ผมเริ่มคิดจริงๆ แล้วว่ามวยปล้ำอาชีพสามารถแข่งในโอลิมปิกได้ง่ายดายแค่ไหน มันคือการแสดงให้เห็นการต่อสู้ของนักกีฬาสองคน มันก็เหมือนกับฟิกเกอร์สเก็ตหรือว่ายน้ำแบบซิงโครไนซ์ หรืออะไรก็ตามที่ใช้คะแนนตัดสิน"

"สมมติว่าผมเป็นตัวแทนของ แคนาดา มีคริส เจอริโก้ กับ เคนนี่ โอเมก้า เรามาทำหน้าที่ของเราด้วยกัน แล้วคุณก็มี วิล ออสเปรย์ กับ ไมเคิล โอคุ จากอังกฤษ จากนั้นยังมี จอน ม็อกซ์ลีย์ กับ ไบรอัน แดเนียลสัน ที่มาจากอเมริกา มาทำหน้าที่ของพวกเขา แล้วผู้ตัดสินก็จะบอกว่า โอเค นี่แหละดีที่สุด ไม่สำคัญเลยว่าใครจะแพ้หรือชนะ เหมือนกับฟิกเกอร์สเก็ตนั่นแหละ"

สำหรับมวยปล้ำที่แข่งกันในโอลิมปิก เป็นมวยปล้ำสมัครเล่นที่แข่งกันในรูปแบบ เกรโกโรมัน กับ ฟรีสไตล์ ดวลกันตัวต่อตัว ที่ตัดสินผลแพ้ชนะด้วยการให้คะแนน พยายามล็อคคู่ต่อสู้หรือจับทุ่มเพื่อเรียกคะแนนจากกรรมการจนกว่าจะถึงแมตช์ชิงเหรียญทอง ส่วนมวยปล้ำอาชีพที่เห็นในรายการทีวี มีการเขียนบทสคริปต์กำหนดผู้ชนะไว้ แล้วให้นักมวยปล้ำสองคนงัดท่าไม้ตายออกมาสู้กัน ซึ่งแม้จะมีสคริปต์ แต่ทุกคนก็โดนตบ โดนทุ่มจริง และเจ็บจริง

Author

วัลลภ สวัสดี

ฟังไปเรื่อย ดูไปเรื่อย เขียนไปเรื่อย

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ