News

โรนัลโด้ R9 ยอมรับว่าเขาไม่อยากเห็น ลิโอเนล เมสซี คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 กับทีมชาติอาร์เจนตินา

ฟุตบอลโลกครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้ายที่แฟนฟุตบอลจะได้เห็น ลิโอเนล เมสซี ลงไปโลดแล่นบนสนามหญ้าโดยที่เจ้าตัวก็ออกมายืนยันแล้ว 100% ว่าจะเป็นฟุตบอลโลกครั้งสุดท้ายของเขา จึงไม่แปลกที่กระแสส่งแรงเชียร์ให้แข้งวัย 35 ปีรายนี้คว้าแชมป์กับทีมชาติอาร์เจนตินามีมากมาย

 

อย่างไรก็ดี ยังมีคนที่ไม่ปลื้มหาก เมสซี คว้าแชมป์ฟุตบอลโลกได้สำเร็จ ซึ่งก็ไม่ใช่ใครที่ไหนใกล้ซะจาก โรนัลโด้ นาซาริโอ หรือ "โด้อ้วน" ตำนานกองหน้าผู้ยิ่งใหญ่ชาวบราซิลที่เคยเป็นแชมป์ฟุตบอลโลก 2 สมัยในปี 1994 และ 2002 ได้ออกมาเผยความรู้สึกอันไม่น่าอภิรมย์เท่าไรถ้าหากประเทศเพื่อนบ้านของเขาเป็นแชมป์ฟุตบอลโลก โดยอดีตตำนานวัย 46 ปีกล่าวผ่านบมสัมภาษณ์แบบเอ็กซ์คลูซีฟกับสื่อใหญ่อย่าง The Guardian

"ถ้าไม่ใช่บราซิล คุณอยากให้ เมสซี เป็นแชมป์ฟุตบอลโลกหรือไม่?" ซิด โลว์ นักข่าวจาก The Guardian ถามตำนานดาวยิง

"ฮ่า ๆ ก็ไม่แน่นะถ้าเขาย้ายมาเล่นให้ทีมชาติสเปน การแข่งขันระหว่างบราซิลกับอาร์เจนตินานั้นใหญ่มาก เรามีการต่อสู้ที่น่าทึ่ง ด้วยความเคารพ นั่นคือสิ่งที่น่ารักที่สุดในฟุตบอล" โรนัลโด้ กล่าวอย่างอารมณ์ดี

"อาร์เจนตินาที่ชนะการแข่งขันฟุตบอลโลก ผมไม่เคยคิดถึงเรื่องแบบนี้ เมสซีสมควรเป็นแชมป์โลกหรือไม่? แน่นอนเขาอาจทำได้ แต่ผมคงไม่เชียร์ด้วย ผมรักเขาและเขาคงจะเข้าใจเพราะผมแน่ใจว่าเขาน่าจะรู้สึกแบบเดียวกับผม เมื่อคุณชนะก็ต้องได้รับความเคารพเช่นเดียวกับ ดิเอโก มาราโดนา ที่ได้รับความเคารพในบราซิลอย่างมาก แต่สำหรับผมมันไม่ใช่เลย"

นอกจากนี้ โรนัลโด้ ยังเผยในบทสัมภาษณ์ด้วยว่าเขายังสนับสนุนบราซิลชาติบ้านเกิดเป็นแชมป์ฟุตบอลโลกเหมือนเดิม โดยยกให้ กาเบรียล เชซุส, เนย์มาร์, ริชาร์ลิซอน และ ลูกัส ปาเกต้า เป็นแข้งแกนหลักที่จะพาทัพ "เซเลเซา" ไปสู่ความสำเร็จ โดยที่ทีมชาติบราซิลอยู่ในกลุ่ม G ร่วมกับ เซอร์เบีย, แคเมอรูน และ สวิตเซอร์แลนด์

 

ที่มา : 
https://www.theguardian.com/.../ronaldo-brazil-pressure...

Author

ทรงศักดิ์ ศรีสุข

"พาผมไปส่งบขส.หน่อยครับ"

Photo

วัชพงษ์ ดวงแปง

Main Stand's Backroom staff

Graphic

วัชพงษ์ ดวงแปง

Main Stand's Backroom staff