News

DAZN เปิดตัวสารคดี "โรนัลโด้ R9" เล่าทุกช่วงเวลาชีวิตของยอดกองหน้าตลอดกาล ต้อนรับบอลโลก 2022

น่าจะเป็นสารคดีฟุตบอลที่แฟนทั่วโลกตั้งตารอคอยที่สุดในชั่วโมงนี้ เมื่อ DAZN สตรีมมิ่งกีฬาระดับโลก เปิดตัวภาพยนตร์สารคดีเรื่องแรกภายใต้การผลิตของพวกเขา นั่นคือสารคดีเรื่องราวชีวิตของ โรนัลโด้ สุดยอดศูนย์หน้าตลอดกาลชาวบราซิล

สารคดีของ โรนัลโด้ จากDAZN ใช้ชื่อเรื่องว่า "The Phenomenon: The Rise, Fall & Redemption of Ronaldo" ซึ่งก็ตรงตัวเลยว่าจะเล่าเรื่องราวของ โรนัลโด้ ในวันที่เขาแจ้งเกิด, ล้มเหลว และคืนชีพอีกครั้ง

ชมตัวอย่างสารคดี ที่โรนัลโด้ โพสต์ด้วยตัวเอง : https://twitter.com/Ronaldo/status/1576941503984779264

DAZN เผยว่าสารคดีตัวนี้ จะโฟกัสไปที่ช่วงเวลาที่เจ้าของสมญา "เดอะ ฟีโนมีนอน" แจ้งเกิดไปทั่วโลกในฐานะกองหน้าจอมสังหารแห่งยุค 90 ก่อนเผชิญกับความล้มเหลวในนัดชิง เวิลด์ คัพ ปี 1998 ซึ่งเขาถูกโยนให้เป็นแพะรับบาปในตอนนั้น รวมถึงอาการบาดเจ็บที่หัวเข่าอย่างรุนแรงจนใครก็คิดว่าเขาไม่น่ากลับมาเล่นฟุตบอลได้อีก

ก่อนไปจบลงที่ศึก เวิลด์ คัพ ปี 2002 ที่ "R9" มาพร้อมกับทรงผมไดโกโระในตำนาน ฟื้นคืนชีพกลับมายิงประตูแบบถล่มทลาย และพาทีมชาติบราซิล เถลิงแชมป์โลกสมัยที่ 5 ได้สำเร็จ นอกจากนี้ยังมี โรนัลโด้ ตัวจริงเสียงจริง และบรรดาซูเปอร์สตาร์เพื่อนร่วมรุ่นอย่าง ซีเนอดีน ซีดาน, เปาโล มัลดินี, โรแบร์โต คาร์ลอส, โรมาริโอ และ คริสเตียน วิเอรี มาให้สัมภาษณ์เล่าย้อนวันวานกันด้วย

ยังไม่มีการเปิดเผยว่าสารคดี The Phenomenon มีกำหนดเผยแพร่ช่วงไหน แต่สื่อคาดการณ์ว่า DAZN น่าจะปล่อยสารคดีของ "โล้นทองคำ" ออกมาให้ชมกันก่อนที่ศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ จะเปิดฉากในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน ถือเป็นการอุ่นเครื่องก่อนเกมลูกหนังแห่งมวลมนุษยชาติเริ่มต้น

ทั้งนี้ DAZN ที่เพิ่งเปิดสตูดิโอทำสารคดีกีฬาของตัวเอง ยังมีแผนที่จะฉายสารคดีฟุตบอลโลกอีก 2 ตัว นั่นคือ "Green Lions" เรื่องราวของทีมชาติแคเมอรูน ที่สร้างประวัติศาสตร์เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลโลก 1990 ที่อิตาลี จนกลายเป็นตำนานเล่าขานอันยิ่งใหญ่ และอีกเรื่องคือ "Maradona 94: The Fall" โฟกัสไปที่ชีวิตของ ดิเอโก มาราโดนา ตำนานลูกหนังอาร์เจนตินา ที่ถูกขับออกจากทัวร์นาเมนต์ ฟุตบอลโลก 1994 ที่สหรัฐอเมริกา เพราะการใช้สารกระตุ้นอันอื้อฉาว

 

ที่มา :

https://advanced-television.com/2022/10/03/dazn-unveils-ronaldo-doc/
https://talksport.com/football/1210839/ronaldo-documentary-brazil-inter-milan-real-madrid-barcelona-world-cup/

Author

วัลลภ สวัสดี

ฟังไปเรื่อย ดูไปเรื่อย เขียนไปเรื่อย

Graphic

วัชพงษ์ ดวงแปง

Main Stand's Backroom staff