ภาพแฟนบอลชูป้ายขอเสื้อนักเตะคนโปรดที่สนามเมโทรโปลิตาโน รังเหย้าของ แอตเลติโก มาดริด อาจไม่มีให้เห็นอีกต่อไปเมื่อสโมสรฟุตบอลชื่อดังจากประเทศสเปนออกแคมเปญใหม่ให้แฟนบอลใช้สินทรัพย์ดิจิทัลประมูลคว้าเสื้อนักเตะหลังจบเกมแบบถอดมอบให้กันสด ๆ เอากลับบ้านไปเลย
ซึ่งที่มาของโครงการนี้ เกิดขึ้นจากความร่วมมือของสโมสรกับ AC Momento เว็บไซต์รับประมูลเสื้อนักฟุตบอลด้วยสินทรัพย์ดิจิทัลโดยเฉพาะ ซึ่งแฟนบอลที่อยากร่วมสนุกจะต้องดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น Momento Market ของบริษัท ก่อนจะเข้าไปร่วมประมูลเสื้อแข่งของแข้งคนโปรดได้ตั้งแต่วินาทีแรกของการแข่งขันซึ่งการประมูลจะสิ้นสุดลงหลังเสียงนกหวีดสุดท้าย จากนั้นนักเตะจะนำเสื้อที่ใส่แข่งไปมอบให้กับมือ โดยจะใช้สินทรัพย์ดิจิทัลที่กำหนดโดยแอปฯ ทำการประมูล
ทั้งนี้ สโมสรได้ออกแถลงการณ์ถึงความร่วมมือว่า
"เราขอบคุณสมาคม เอซี โมเมนโต หุ้นส่วนคนใหม่ของสโมสรจะรับผิดชอบจัดการประมูลเสื้อที่นักเตะ แอตเลติโก มาดริด สวมใส่หลังจบเกมในฤดูกาลนี้ และในการเข้าถึงโอกาสพิเศษของแฟนบอล พวกเขาจะต้องดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น Momento Market จากนั้นก็จะสามารถเข้าร่วมการประมูลเสื้อนักเตะสด ๆ และรับหลังจบการแข่งขันได้ ด้วยการเริ่มต้นของฤดูกาลฟุตบอลใหม่ โมเมนโต มาร์เก็ต จึงเสนอทางเลือกนี้ให้กับแฟนบอลทุกคนตั้งแต่เริ่มเกมจนถึงหลังสิ้นเสียงนกหวีด"
อย่างไรก็ดี เหล่าแฟนบอล "ตราหมี" ต่างไม่ถูกใจกับสิ่งนี้และแสดงความผิดหวังกันยกใหญ่ในทวิตเตอร์ของสโมสร โดยส่วนมากเห็นว่าแคมเปญนี้เป็นการลดเสน่ห์บรรยากาศของสนามฟุตบอลที่จะต้องมีแฟน ๆ ชูป้ายขอเสื้อนักเตะในดวงใจ
นอกจากนี้ ทาง AC Momento ยังได้เปิดตัว เอซี มิลาน และ เซบีย่า สองทีมฟุตบอลชื่อดังจากอิตาลีและสเปนเป็นสปอนเซอร์ของสโมสรพร้อมกับพาเข้าร่วมแคมเปญประมูลเสื้อนักเตะด้วยสินทรัพย์ดิจิทัลเหมือนกับ แอตฯ มาดริด อีกด้วย
ที่มา :
https://www.acmomento.com/
https://sevillafc.es/en/actual/news/ac-momento-sponsor-2022
https://sempremilan.com/official-ac-milan-agree-multi-year-partnership-with-ac-momento/amp