News

"เลียม เพย์น" กับการเล่นฟุตบอลเพื่อเป็นตัวอย่างที่ดีให้แก่ลูกชาย ทั้งที่ไม่เคยเล่นฟุตบอลมาก่อน

เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2024 สื่อทุกสำนักพร้อมใจรายงานว่า เลียม เพย์น อดีตสมาชิกของ One Direction วงบอยแบนด์ชื่อดังแห่งเกาะอังกฤษ เสียชีวิตจากการพลัดตกลงมาจากระเบียงห้องพักที่โรงแรมในอาร์เจนติน่า ด้วยวัยเพียง 31 ปี

 

เลียม เพย์น เดินทางไปที่ อาร์เจนติน่า เพื่อไปดูคอนเสิร์ตของ ไนออล ฮอรัน เพื่อนรักของเขาซึ่งเป็นอดีตสมาชิกวง One Direction เหมือนกัน หลังจบคอนเสิร์ต เลียม อยู่พักผ่อนต่อที่ อาร์เจนติน่า ก่อนจากโลกนี้ไปแบบไม่มีวันกลับ

นักร้องหนุ่มที่เกิดในเมืองวูล์ฟแฮมตัน นอกจากมีชื่อเสียงในฐานะสมาชิกวงบอยแบนด์ชื่อก้องโลก และศิลปินเดี่ยวที่มีเพลงฮิตดังไปทั่วโลกอย่าง Strip That Down เขาก็เป็นที่รู้จักในฐานะแฟนบอลตัวยงของ เวสต์ บรอมวิช อัลเบียน รวมถึงลงเตะฟุตบอลการกุศลให้กับ UNICEF ด้วยในโครงการ Soccer Aid เมื่อปี 2022

ศึกฟุตบอล Soccer Aid ปี 2022 เพื่อระดมเงินช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาส เป็นการแข่งขันระหว่างทีมอังกฤษ และทีมรวมดาราโลก โดยทาง เลียม เพย์น ได้รับบทเป็นกัปตันทีมชาติอังกฤษ ซึ่งตอนนั้นเป็นเรื่องฮือฮาเพราะตัวเขายอมรับผ่านสื่อว่าเขาตัดสินใจลงเล่นฟุตบอลรายการนี้ ทั้งที่ไม่เคยเตะฟุตบอลมาก่อนเลย

เลียม เพย์น ไปฝึกเล่นฟุตบอลอยู่ 3 เดือน เพื่อเตรียมตัวสำหรับงานนี้ เขาควักเงินส่วนตัวเช่าสนามฟุตบอลของทีมนอกลีกในอังกฤษ เพื่อฝึกซ้อมโดยเฉพาะ โดยบอกว่า "ผมไปฝึกเตะบอลอยู่ 3 เดือน แม้จะดูเหมือนเป็นการสวมบทบาทเพื่อเข้ามาอยู่ในโลกฟุตบอล แต่ผมก็ทุ่มเทกับทุกสิ่งที่ผมทำ ผมซ้อมวันละ 2 ครั้ง และ 6 ครั้งต่อสัปดาห์ ดังนั้น ผมหวังว่าตัวเองจะเก่งพอสำหรับตำแหน่งกัปตันทีม"

สุดท้าย เกม Soccer Aid ปี 2022 ที่ลอนดอน สเตเดียม จบลงที่ทีมรวมดาราโลกที่มี ยูเซน โบลต์ ตำนานนักวิ่งเหรียญทองโอลิมปิกนำทัพ ยิงจุดโทษชนะทีมชาติอังกฤษ ที่มี เลียม เพย์น เป็นกัปตันทีมไป 4-1 ซึ่งเกมนั้นสามารถระดมทุนช่วยเหลือเด็กๆ ได้ถึง 15.6 ล้านปอนด์

แต่เหนืออื่นใด ผลการแข่งขันไม่สำคัญสำหรับเขา เขาคิดว่านอกจากได้ช่วยเหลือสังคมแล้ว อดีตนักร้องวง 1D ต้องการทำบางสิ่งเพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้กับ แบร์ เกรย์ ลูกชายของเขาที่ดูพ่อตัวเองเตะบอลอยู่ด้วย โดยเขาบอกว่าอยากให้ลูกชายของเขา รวมถึงเด็กๆ ทุกคนบนโลกนี้ได้มีโอกาสทำตามความฝัน ทำทุกสิ่งที่พวกเขาปรารถนา โดยไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคใดๆ 

ปีถัดมา เลียม เพย์น ก็กลับมาลงสนามเล่นฟุตบอลให้ทีมชาติอังกฤษอีกครั้งในศึก Soccer Aid 2023 เจอกับทีมรวมดาราโลกอีกครั้ง ซึ่งครั้งนี้ทีมรวมดาราโลกก็เอาชนะไป 4-2 ซึ่งแน่นอนว่าผลการแข่งขันก็ยังคงไม่สำคัญสำหรับ เลียม และเพื่อนๆ เพราะในที่สุดพวกเขาก็ช่วยกันระดมเงินเพื่อช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาสได้เช่นเคยจากกิจกรรมนี้

ทั้งนี้ ไม่ว่าจะบทบาทศิลปิน หรือนักฟุตบอลชั่วคราว เลียม เพย์น ก็แสดงให้ลูกของเขา และเด็กๆ ทุกคนได้เห็นว่าเขาทุ่มเทเต็ม 100 กับทุกสิ่งที่เขาทำ และพร้อมที่จะก้าวข้ามทุกข้อจำกัดที่มีเพื่อมอบอนาคตที่ดีให้แก่เด็กๆ ในวันข้างหน้า

Author

วัลลภ สวัสดี

ฟังไปเรื่อย ดูไปเรื่อย เขียนไปเรื่อย