News

ตวนเซมเบ้ เกือบเสียนิ้วโป้งมือ เพราะเศษแก้วบาดขณะล้างจาน เป็นเหตุให้อดช่วยทีมเกมแพ้ เวสต์แฮม 1-4

ย้อนกลับไปในศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เป็นอีกเกมที่ อิปสวิช ทาวน์ ของ คีแรน แม็คเคนน่า ไม่สามารถเอาชนะคู่แข่งได้ บุกไปโดน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ยิงถล่ม 4-1 ซึ่งเรื่องที่แฟนบอลสงสัยในเกมนี้คือกองหลังตัวหลักของ "The Tractor Boys" อย่าง อักเซล ตวนเซเบ้ นั้นหายไปไหน ทั้งที่ลงสนามเป็นตัวจริงมาทุกนัด

 


โดยสาเหตุที่ อักเซล ตวนเซเบ้ หายหน้าไปจากเกมดังกล่าว ไม่ใช่เพราะอาการบาดเจ็บที่ได้รับจากการฝึกซ้อมหรือแข่งขัน แต่ MailSport เปิดเผยว่าอดีตผู้เล่นแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดนเศษแก้วบาดนิ้วโป้งมือขณะล้างจาน ซึ่งมันรุนแรงถึงขนาดที่เจ้าตัวกังวลว่าจะเสียนิ้วโป้งมือไป ส่งผลให้เขาต้องเข้ารับการผ่าตัดทันที

ทางฝั่ง คีแรน แม็คเคนน่า กุนซือก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงอาการบาดเจ็บที่มือของ อักเซล ตวนเซเบ้ ว่าปราการหลังรายนี้ต้องรักษาตัวสักระยะ "อักเซล ตวนเซเบ้ ได้รับบาดเจ็บที่มือ ซึ่งเป็นอุบัติเหตุที่โชคร้ายมาก"

"เขาเข้ารับการผ่าตัดและจะต้องพักรักษาตัวสักพัก ไม่น่าจะใช้เวลาแค่ 2 หรือ 3 สัปดาห์ แต่อาจนานกว่านั้น ยังคงมีขั้นตอนการหารือกับผู้เชี่ยวชาญอยู่ ... และแน่นอนว่า อักเซล ตวนเซเบ้ ต้องพลาดลงเล่น เขาต้องพักรักษาตัวสักระยะ"

สำหรับ อักเซล ตวนเซเบ้ วัย 26 ปี เขาย้ายมาอยู่กับ อิปสวิช ทาวน์ เมื่อเดือนกันยายน 2023 แบบฟรีเอเย่นต์พร้อมสัญญาหนึ่งปี และเขาก็ตอบแทนสโมสรด้วยการพาเลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ ลีก 2024-25 จนได้รับการขยายสัญญาออกไปอีก 12 เดือน

 

Author

รณกฤต ตุลยะปรีชา

วัยรุ่นคู้บอน

Graphic

ปฐวี ยอดเนียม

Man u is No.2 But YOU is No.1