News

ฟิล โฟเด้น เผยแผนการหลังแขวนสตั๊ด อยากทำ vlog ตกปลา ชื่นชอบมาตั้งแต่ 5 ขวบ

ปัจจุบันนักฟุตบอลชื่อดังส่วนใหญ่ต่างมีกิจกรรมอดิเรกเพื่อผ่อนคลายความตึงเครียดจากการแข่งขัน ไม่ว่าจะเป็น ตีกอล์ฟ ท่องเที่ยว หรือเดินทางไปชมกีฬาชนิดอื่น ๆ อย่างไรก็ตามสำหรับ ฟิล โฟเด้น แข้งตัวเก่งของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เขาชื่นชอบการตกปลาเอามาก ๆ ถึงขนาดที่ออกมาบอกว่าหากแขวนสตั๊ดแล้วจะหันมาทำ vlog ตกปลา

 


ในช่วงที่ผ่านมามีข่าวปรากฏให้เห็นอยู่เป็นประจำว่าตัวรุกทีมชาติอังกฤษ วัย 24 ปี มักใช้วันหยุดไปกับการเดินทางไปยังทะเลสาบเพื่อตกปลานานาชนิด กระทั่งในรายการ Korda แบรนด์อุปกรณ์ตกปลาบน YouTube ที่เจ้าตัวได้ไปเป็นแขกรับเชิญ ฟิล โฟเด้น ก็ได้เผยแผนการหลังแขวนสตั๊ดว่าจะใช้ชีวิตหลังจากนั้นไปกับการตกปลา

"นี่คือตัวผมเมื่อเกษียณอาชีพนักฟุตบอล มันจะเป็น vlog เกี่ยวกับการตกปลา ... ตอนที่ผมอายุประมาณ 5 ขวบ คุณพ่อมักจะพาผมไปตกปลาด้วยเสมอ แล้วผมก็รักการตกปลาตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา"

"เอาจริงผมจับได้แค่ปลาตัวเล็ก ๆ แต่เมื่อผมทำซ้ำ ๆ ปลาที่ได้ก็มีขนาดใหญ่ขึ้นเรื่อย ๆ ผมตกได้ปลาคาร์ปตัวเบิ้ม และผมก็ไปจับปลาแถวละแวกบ้านด้วยนะ มันเป็นกระแสฮือฮาไม่ว่าผมจะตกได้ปลาอะไรก็ตาม ผมสนุกไปกับมัน"

นอกจากนี้ ฟิล โฟเด้น ยังเผยอีกว่าในขณะอยู่ในแคมป์ทีมชาติอังกฤษ ชุดลุยยูโร 2024 เยอรมนี เขาก็ยังสามารถตกปลาได้ "ที่แคมป์ฝึกซ้อมยูโร เรามีทะเลสาบในสนามกอล์ฟ ผมมักจะเอาคันเบ็ดออกมา แล้วนั่งตกปลาคาร์ป"

 

Author

รณกฤต ตุลยะปรีชา

วัยรุ่นคู้บอน

Graphic

ปฐวี ยอดเนียม

Man u is No.2 But YOU is No.1