News

"มิเกล อาร์เตต้า" ลดความตึงเครียดกับกุนซือรุ่นพี่ ยืนยันรักและชื่นชมใน เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เหมือนเดิม

 

มิเกล อาร์เตต้า กุนซืออาร์เซน่อล ออกมายืนยันว่าเขายังรักและชื่นชมใน เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือรุ่นพี่ สมัยที่เขาเรียนรู้งานด้านโค้ชกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เหมือนเดิม

 

ท่ามกลางประเด็นที่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า แสดงความสงสัยต่อ อาร์เตต้า สำหรับเรื่องที่กุนซืออาร์เซน่อลคนปัจจุบัน บอกเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ว่าเคยทำงานอยู่กับ แมนฯ ซิตี้ และทำให้ได้รู้ข้อมูลทั้งหมดของทีม

ซึ่งคำว่า "ข้อมูลทั้งหมด" ที่ อาร์เตต้า กล่าวออกมา นั้นทำให้ เป๊ป สงสัยว่ามันคืออะไร และอยากให้กุนซือรุ่นน้อง อธิบายเกี่ยวกับเรื่องนั้นให้ชัดเจนกว่านี้

ล่าสุด หลังเกมที่ อาร์เซน่อล เปิดบ้านชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ 4-2 ในศึกพรีเมียร์ ลีก 2024/25 มิเกล อาร์เตต้า เลือกที่จะลดความตึงเครียดเกี่ยวกับประเด็นนี้ลง ด้วยการชื่นชมในตัว เป๊ป กวาร์ดิโอล่า และอธิบายทุกอย่างให้ชัดเจนขึ้น

"ผมจะพูดซ้ำอีกครั้ง มันชัดเจนมาก ผมรักเป๊ป ผมชื่นชมเขา ชื่นชมเขามาตั้งแต่ผมอายุ 10 ขวบ" มิเกล อาร์เตต้า กล่าว

"เมื่อผมพูดว่า 'ผมรู้จักเขา' มันก็คือผมรู้ว่าเขาทำงานหนักแค่ไหน ผมไม่เคยเห็นใครทำงานหนักเพื่อให้ได้ชัยชนะอยู่ตลอดเท่า เป๊ป, โค้ช และทุกคนที่สโมสรแห่งนั้น (แมนฯ ซิตี้) มาก่อน"

"พวกเขายังคงประสบความสำเร็จอยู่ นั่นเป็นเพราะพวกเขายังคงกระหายในสิ่งนั้น (ชัยชนะ) และนี่คือสิ่งที่ผมได้เรียนรู้จากพวกเขา"

"ผมไม่สามารถพูดให้ชัดเจนไปกว่านี้อีกแล้ว ผมสามารถพูดถึงเรื่องนี้ซ้ำอีกรอบก็ได้ แต่ถ้ามีใครต้องการทำลายความสัมพันธ์ของเรา นั่นไม่ได้มาจากผมแน่นอน"

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปของ อาร์เซน่อล พวกเขาต้องเจองานหนักอย่างการเปิดบ้านพบ เปแอสเช ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก วันที่ 1 ตุลาคม

Author

อิสรา อิ่มเจริญ

ชายผู้สนใจญี่ปุ่นเพียงเพราะได้ดูฟุตบอลเจลีก โปรดปรานข้าวไข่เจียวเป็นที่สุด