News

"เอียน ไรท์" วิจารณ์ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ทำตัวขี้ขลาด จังหวะปาบอลใส่หัว กาเบรียล มากัลเญส จากด้านหลัง

ศึกพรีเมียร์ ลีก คู่บิ๊กแมตช์ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านพบ อาร์เซน่อล ที่จบลงด้วยผลเสมอ 2-2 ยังคงมีประเด็นให้ผู้คนหยิบไปพูดคุยกันต่อในตอนนี้

 


ล่าสุด เอียน ไรท์ อดีตแข้งอาร์เซน่อล ได้ออกมาพูดถึงจังหวะที่ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ปาบอลใส่หัว กาเบรียล มากัลเญส จากด้านหลัง เมื่อ จอห์น สโตนส์ ทำประตูตีเสมอให้ แมนฯ ซิตี้ เป็น 2-2 ในช่วงท้ายเกม

ไรท์ วิจารณ์การกระทำครั้งนี้ของดาวยิงชาวนอร์เวย์ ว่ามันไม่สมกับการเป็นกองหน้า หรือนักเตะระดับท็อปของโลกเลย

ซึ่งภายหลัง สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (FA) ยืนยันว่าจะไม่มีการมอบบทลงโทษใด ๆ แก่ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ รวมถึงจังหวะที่ไปมีปากเสียงกับนักเตะคู่แข่ง หลังจบเกมด้วย

"สิ่งหนึ่งที่ทำให้ผมรู้สึกเดือดพล่านก็คือการกระทำอันขี้ขลาดของ ฮาลันด์" เอียน ไรท์ กล่าวในคลิป Reel ที่โพสต์ลงอินสตาแกรมของตัวเอง

"การปาบอลใส่หัวของกาบี้ (กาเบรียล มากัลเญส) จากจุดที่ไม่ทันระวังตัว ปาบอลใส่เมื่อกาบี้หันหลังให้ มันเป็นการกระทำของคนขี้ขลาดอย่างแท้จริง ผมคิดว่าคุณ (ฮาลันด์) เป็นคนที่ยิ่งใหญ่กว่านั้น"

ส่วน กาเบรียล มากัลเญส ก็ได้พูดถึงจังหวะที่โดน เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ปาบอลใส่หัวจากด้านหลังในเกมนี้เช่นกัน ซึ่งเขาไม่มีปัญหาอะไรสำหรับเรื่องนี้

"ผมจำเรื่องนี้ไม่ได้ด้วยซ้ำ แต่มันเป็นเรื่องปกติ พวกเขามีความสุขหลังจากทำประตูได้ในนาทีสุดท้าย" กาเบรียล มากัลเญส กล่าวกับ TNT Sports

"นี่คือการต่อสู้ คือสงคราม การยั่วยุเป็นเรื่องปกติของฟุตบอล พวกเขาเล่นในบ้าน ดังนั้นหน้าที่ของพวกเขาคือการชนะเกมนี้ แต่ทีมของเรารับมือกันได้ดีมาก ตอนนี้เราจะตั้งตารอรับมือพวกเขาอยู่ที่บ้านของเรา"

Author

อิสรา อิ่มเจริญ

ชายผู้สนใจญี่ปุ่นเพียงเพราะได้ดูฟุตบอลเจลีก โปรดปรานข้าวไข่เจียวเป็นที่สุด

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ