News

ฟลาเมงโก ยุติดีล อองโตนี่ มาร์กซิยาล หลังตกลงค่าเหนื่อยและระยะสัญญาไม่ลงตัว

แม้ว่าฤดูกาล 2024-25 ลีกยุโรปจะเริ่มแข่งขันกันไปแล้ว แต่ อองโตนี่ มาร์กซิยาล อดีตตัวรุกของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วัย 28 ปี ก็ยังไม่มีสังกัดใหม่ให้ลงสนามเสียที หลังมีรายงานว่า ฟลาเมงโก ทีมดังแห่งลีกบราซิล ที่ตอนแรกต้องการลายเซ็น อองโตนี่ มาร์กซิยาล อย่างมาก ได้ยกเลิกการเจรจาดีลนี้เรียบร้อย

 


ย้อนกลับไปเมื่อสิ้นสุดฤดูกาล 2023-24 อองโตนี่ มาร์กซิยาล หมดสัญญากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และกลายเป็นแข้งฟรีเอเย่นต์ โดยตลอดช่วงซื้อ-ขายนักเตะ อองโตนี่ มาร์กซิยาล ได้รับความสนใจจากหลายสโมสรในยุโรป แต่ท้ายที่สุดเขาก็ไม่สามารถหาต้นสังกัดใหม่ได้

กระทั่งเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาสื่อหลายสำนักรายงานตรงกันว่า ฟลาเมงโก เป็นทีมเต็งที่จะได้ตัว อองโตนี่ มาร์กซิยาล มาร่วมทีม ด้วยข้อเสนอระดับประวัติศาสตร์สโมสร เนื่องจาก เปโดร กองหน้าของทีมได้รับบาดเจ็บที่หัวเข่าอย่างรุนแรงและต้องพักหลายเดือน

อย่างไรก็ตามตอนนี้ท่าทีของ ฟลาเมงโก้ ได้เปลี่ยนไป หันหน้าหากองหน้ารายใหม่รวมถึงล้มเลิกดีล อองโตนี่ มาร์กซิยาล โดยเหตุผลเป็นเพราะว่าทางสโมสรไม่สามารถทำตามรายละเอียดสัญญาที่ อองโตนี่ มาร์กซิยาล เรียกร้องได้ ซึ่งแข้งวัย 28 ปีต้องการสัญญา 3 ปีและค่าเหนื่อยที่ ฟลาเมงโก ไม่เต็มใจจะพิจารณา

สำหรับ อองโตนี่ มาร์กซิยาล เขาย้ายจาก โมนาโก มาอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2015 ด้วยค่าตัวราว 58 ล้านปอนด์ แต่เขากลับไม่สามารถทำผลงานได้อย่างที่ทุกคนคาดหวังได้ และตกเป็นตัวสำรองในที่สุด ฝากผลงานลงเล่น 317 เกมรวมทุกรายการ ทำได้ 90 ประตู 47 แอสซิสต์

ทั้งนี้ลีกอื่น ๆ ที่ตลาดยังเปิดอยู่และ อองโตนี่ มาร์กซิยาล สามารถไปค้าแข้งได้ ยังเหลือ ออสเตรเลีย (16 กันยายน), โปรตุเกส (16 กันยายน), เม็กซิโก (14 กันยายน) และ ซาอุดีอาระเบีย (6 ตุลาคม)

 

Author

รณกฤต ตุลยะปรีชา

วัยรุ่นคู้บอน

Graphic

ปฐวี ยอดเนียม

ชื่นชอบกีฬาฟุตบอล แต่ตอนนี้หลงไหล " ว่าย ปั่น วิ่ง "