News

ฮิโรกิ อิโต แข้งญี่ปุ่นของ บาเยิร์น มิวนิค กระดูกฝ่าเท้าแตก คาดพัก 2-3 เดือน

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนมิถุนายน 2024 ที่ผ่านมา บาเยิร์น มิวนิค ยักษ์ใหญ่แห่งบุนเดสลีกาเยอรมัน ได้ทำการควักเงินกว่า 30 ล้านยูโร เพื่อคว้าตัว ฮิโรกิ อิโต กองหลังเลือดซามูไร มาจาก สตุ๊ตการ์ท โดยถือเป็นนักเตะใหม่รายแรก ๆ ภายใต้การคุมทีมของ แว็งซองต์ กอมปานี กุนซือคนใหม่

 


อย่างไรก็ตามดูเหมือน ฮิโรกิ อิโต จะมีอุปสรรคตั้งแต่ช่วงปรีซีซั่น เมื่อมีรายงานว่าในเกมกระชับมิตรที่ บาเยิร์น มิวนิค เสมอกับ เอฟซี ดูเรน 1-1 เมื่อวานนี้ ปราการหลังทีมชาติญี่ปุ่น ได้รับบาดเจ็บตั้งแต่ช่วงครึ่งเวลาแรกจนต้องถูกเปลี่ยนตัวอออกในนาทีที่ 21 ก่อนจะเป็น อดัม อัซนู นักเตะดาวรุ่งที่ลงสนามแทน

ส่งผลให้หลังจบเกม ฮิโรกิ อิโต ต้องเข้ารับการตรวจอย่างละเอียดและเข้ารับการสแกนทันที ซึ่งปรากฏว่า ฮิโรกิ อิโต ได้รับบาดเจ็บกระดูกฝ่าเท้าแตก และคาดว่าต้องพักรักษาตัวอย่างน้อย 2-3 เดือน นั่นเท่ากับว่าเขาจะพลาดเกมในช่วงเปิดฤดูกาล 2024-25

โดย มักซ์ เอเบิร์ล ผู้อำนวยการกีฬาของ บาเยิร์น มิวนิค กล่าวถึงอาการบาดเจ็บของ ฮิโรกิ อิโต ว่า "“เท้าของเขาหัก เขาจะต้องพักรักษาตัวอีกนาน เห็นได้ชัดว่าเป็นความเสียใจครั้งใหญ่ เราจะให้การสนับสนุน ฮิโรกิ อิโต อย่างเต็มที่เพื่อให้เขากลับมาลงสนามได้โดยเร็วที่สุด"

สำหรับอาการบาดเจ็บที่เกิดขึ้นกับ ฮิโรกิ อิโต ถือว่าโชคร้ายมาก เพราะตลอดสามปีที่ผ่านมาเขาพลาดการลงสนามให้ สตุ๊ตการ์ท จากอาการบาดเจ็บไปเพียงไม่ถึง 10 เกมเท่านั้น นอกจากนี้อาการบาดเจ็บของ ฮิโรกิ อิโต อาจทำให้สโมสรชะลอการปล่อยตัว "มัทไธส์ เดอ ลิกต์" ที่มีข่าวเชื่อมโยงกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อีกด้วย

 

Author

รณกฤต ตุลยะปรีชา

วัยรุ่นคู้บอน

Graphic

ปฐวี ยอดเนียม

ชื่นชอบกีฬาฟุตบอล แต่ตอนนี้หลงไหล " ว่าย ปั่น วิ่ง "