News

เป๊ปปั่นแฟนหัวร้อน ท้า "เกลียดผมเลยสิ" ข้อหาทำฟุตบอลน่าเบื่อ

แฟนบอลจำนวนไม่น้อย มองว่า เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คือหนึ่งในตัวการสำคัญที่ทำให้ฟุตบอลในยุคหลัง "น่าเบื่อ" จากการที่แนวทางการเล่นฟุตบอลต่าง ๆ ของเขา อาทิ ติกิ-ตากะ ถูกโค้ชฟุตบอลจำนวนมากทั่วทุกมุมโลกนำไปทำตาม จนแต่ละทีมเล่นคล้าย ๆ กันหมด ไม่เหลือที่ว่างให้นักเตะที่มีไหวพริบได้สร้างความแตกต่างในสนาม

 


เรื่องดังกล่าว ถูกนำมาพูดถึงอีกครั้งระหว่างที่เป๊ปไปออกงานอีเวนท์ ระหว่างการนำทีมเรือใบสีฟ้าไปทัวร์พรีซีซั่นที่ประเทศสหรัฐอเมริกา

โดยในช่วงหนึ่ง กุนซือชาวสเปนพูดว่า "ฟุตบอลไม่ได้มีแค่การผ่านบอล ผ่านบอล ผ่านบอล หรอกนะ" แต่มีแฟนบอลคนหนึ่งแย้งว่า "แล้วเกิดอะไรขึ้นกับนักฟุตบอลที่มีไหวพริบล่ะ ? คนบอกว่าผมต้องผ่านบอล ผ่านบอล ผ่านบอล จนพวกเขาโทษว่าคุณเป็นต้นเหตุที่ทำให้ฟุตบอลน่าเบื่อไปแล้ว"

และด้วยตามสไตล์ของเป๊ปที่บางครั้งก็มีวาทะประชดประชันบ้าง เจ้าตัวเลยสวนกลับไปว่า "พวกเขาโทษผมเหรอ ? ดีแล้ว เกลียดผมเลย ไม่มีปัญหา" ก่อนที่แฟนคนเดิมจะสวนกลับอีกรอบว่า "ผมอยากให้นักเตะได้โชว์ไหวพริบบ้าง"

 

ที่มา :

https://x.com/RisingBallers_/status/1816579544012210406

 

Author

เจษฎา บุญประสม

Content Creator ผู้ชื่นชอบการกิน, ท่องเที่ยว และดูกีฬาแทบทุกประเภท โดยเฉพาะฟุตบอล, อเมริกันเกมส์, มอเตอร์สปอร์ต, อีสปอร์ต

Graphic

ปฐวี ยอดเนียม

ชื่นชอบกีฬาฟุตบอล แต่ตอนนี้หลงไหล " ว่าย ปั่น วิ่ง "