News

เฉลยเหมือนไม่เฉลย อันเชล็อตติ เชื่อ เอ็มบัปเป้ เล่นตรงไหนก็ได้ให้ เรอัล มาดริด

หนึ่งในคำถามสำคัญที่สุดหลัง คีลิยัน เอ็มบัปเป้ ดาวยิงกัปตันทีมชาติฝรั่งเศส ย้ายซบ เรอัล มาดริด คือเขาจะเล่นตรงตำแหน่งไหนในแผงกองหน้า

 


เรื่องดังกล่าว คาร์โล อันเชล็อตติ นายใหญ่ราชันชุดขาว เพิ่งเผยระหว่างการไปออกรายการ The Obi One Podcast ของ จอน โอบี มิเกล อดีตนักเตะทีมชาติไนจีเรีย ที่เคยเป็นลูกทีมสมัยกุนซือชาวอิตาเลียนคุม เชลซี โดยแม้ไม่ถึงกับพูดชัด ๆ แต่อันเช่มองว่า เอ็มบัปเป้สามารถเล่นตำแหน่งไหนก็ได้

"แน่นอนว่าผมเห็นเขาเล่นอยู่ตำแหน่งกองหน้า แต่แนวรุกค่อนข้างกว้าง แถมสนามกว้างตั้ง 68 เมตร เราจึงต้องครอบคลุมพื้นที่ 68 เมตรนี้ด้วยผู้เล่นที่อยู่ข้างหน้า"

"ถ้าผมถามคุณว่า วินิซิอุส เล่นตำแหน่งไหนในฤดูกาลที่แล้ว ก็ตอบได้ยาก เพราะเขาไม่ได้เล่นเป็นปีกซ้ายเสมอไป เขาเคลื่อนที่ไปเรื่อย"

"กุญแจสำคัญสำหรับผู้เล่นแนวรุกคือความคล่องตัวของผู้เล่น บางครั้งพวกเขาสามารถเล่นทางซ้าย บางครั้งก็เล่นตรงกลาง"

"จู๊ด เบลลิงแฮม บางครั้งเล่นทางซ้าย บางครั้งก็เล่นตรงกลาง บางครั้งก็เล่นทางขวา โรดรีโก้ เริ่มเกมส่วนใหญ่ทางขวา บางครั้งผมเห็นเขาเล่นทางซ้าย ดังนั้นความคล่องตัวจึงสำคัญ"

"ผมอยากให้พวกเขามีอิสระ พวกเขาต้องสามารถจัดการสถานการณ์ของเกมได้ เราเล่นเกมหนึ่งกับแมนฯ ซิตี้โดยมี วินิซิอุส และ โรดรีโก้ เล่นทางซ้าย เพราะเราคิดว่าเราจะใช้ประโยชน์จากมันได้"

"เราจึงไม่กังวลว่าเอ็มบัปเป้จะเล่นตรงไหน ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องจริง มันเป็นเรื่องสำคัญเกี่ยวกับความคล่องตัวในแนวหน้า"

Author

เจษฎา บุญประสม

Content Creator ผู้ชื่นชอบการกิน, ท่องเที่ยว และดูกีฬาแทบทุกประเภท โดยเฉพาะฟุตบอล, อเมริกันเกมส์, มอเตอร์สปอร์ต, อีสปอร์ต

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ