News

"เลรอย ซาเน่" เปิดใจถึงรอยสักบริเวณแผ่นหลัง ที่สักแล้วรู้สึกเสียใจอย่างมาก

ปีกทีมชาติเยอรมนี เวลานี้กำลังเก็บตัวอยู่กับเพื่อนร่วมทีมชาติ เพื่อทำศึก ยูโร 2024 ที่เป็นเจ้าภาพ ซึ่งตอนนี้ทีมผ่านเข้ารอบ 16 ทีมมาแล้ว ก่อนเจอกับ เดนมาร์ก วันที่ 29 มิถุนายน นี้

 


ก่อนเกมพบกับ เดนมาร์ก ซาเน่ เผยกับ Der Spiegel ถึงเรื่องรอยสักที่แผ่นหลังของเขา โดยเป็นรูปของเจ้าตัวที่กำลังฉลองประตูที่ช่วยยิงให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านชนะ โมนาโก 5-3 ในศึก ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบ 16 ทีมนัดแรก ปี 2017

หลังจากนั้น ซาเน่ ก็เอารูปที่ตัวเองกำลังฉลองที่ยิงประตูได้ ไปให้ช่างสักที่แผ่นหลัง เพื่อเก็บโมเมนต์แห่งความทรงจำนี้ไว้บนร่างกาย อย่างไรก็ตาม แข้งทีมชาติเยอรมนี เปิดเผยภายหลังว่าเขาเสียใจมากที่สักรูปนี้ เพราะสิ่งที่เขาคาดไม่ถึงก็คือในเลกสอง แมนฯ ซิตี้ ไปเยือนแพ้ โมนาโก 1-3 แล้วตกรอบด้วยกฏประตูทีมเยือน (สกอร์รวม 6-6 แต่ โมนาโก ยิงได้ 3 ลูกในเลกแรกที่ไปเยือน เอติฮัด สเตเดียม)

ซาเน่ บอกว่าถ้าย้อนเวลาได้เขาคงไม่สักรูปนี้ลงไป เพราะมันทำให้นึกถึงความพ่ายแพ้ที่เจ็บปวด "วันนั้นผมยังเด็กมาก (21 ปี) ถ้าเป็นวันนี้ก็คงตัดสินใจอีกแบบ ผมเป็นคนหนึ่งที่เหมือนต้องวิ่งชนกำแพงสักครั้ง แม้จะเจ็บปวด แต่ก็ทำเพื่อจะได้เรียนรู้จากความผิดพลาด โดยเฉพาะสิ่งที่ทำตอนเป็นเด็ก"

"ผมประหลาดใจที่ตอนนั้นมันกลายเป็นเรื่องที่สื่อให้ความสนใจ ผมยังเด็กมากจริงๆ มีนักเตะมากมายในเยอรมนีที่สำคัญกว่าผม แต่รอยสักนี้กลับสร้างความถกเถียงขึ้นมา แล้วเมื่อผมอยู่ในที่สาธารณะ ผมก็ไม่อยากเปิดเผยตัวเองมาก มันอาจถูกทำให้เข้าใจผิด มันไม่ได้ตั้งใจ และผมก็ไม่ได้เป็นแบบนั้น"

สำหรับ เลรอย ซาเน่ ลงสนามช่วย "อินทรีเหล็ก" ไปแล้ว 3 นัดในรอบแบ่งกลุ่ม โดยเป็นตัวสำรองที่ส่งลงไปเล่นครึ่งหลัง และกำลังเตรียมพร้อมสำหรับการถูกส่งลงสนามเจอกับ เดนมาร์ก สุดสัปดาห์นี้

Author

วัลลภ สวัสดี

ฟังไปเรื่อย ดูไปเรื่อย เขียนไปเรื่อย

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ