News

บิลิชมองอังกฤษลุยยูโร 2024 แนวรุกคือความหวังลุ้นแชมป์ แต่อาจตกม้าตายจากความกดดัน

อังกฤษ ถือเป็นหนึ่งในชาติตัวเต็งลุ้นแชมป์ ยูโร 2024 ที่ประเทศเยอรมนี ซึ่ง สลาเวน บิลิช อดีตเฮดโค้ชทีมชาติโครเอเชีย ที่ปัจจุบันกำลังคุมทีม อัล ฟาเตห์ ในลีกซาอุดีอาระเบีย ให้ความเห็นที่น่าสนใจไว้กับ Sofascore

 


บิลิชมองว่า สาเหตุสำคัญที่ทำให้อังกฤษเป็นตัวเต็ง คือคุณภาพของนักเตะในแนวรุก และถือเป็นความหวังสำคัญในการลุ้นแชมป์เลยทีเดียว

"อังกฤษอาจต้องการโชคนิดหน่อย แต่พวกเขามีนักเตะที่มีประสบการณ์ในรายการใหญ่ไม่น้อย เช่นเดียวกับคลื่นลูกใหม่อย่าง จู๊ด เบลลิงแฮม"

"พวกเขามีนักเตะที่ทำประตูระดับดาวซัลโวลีกได้หลายคน อย่าง แฮร์รี่ เคน ที่เป็นดาวซัลโวบุนเดสลีกา กับ เบลลิงแฮม ที่ยิงได้เยอะในสเปน ส่วนในพรีเมียร์ลีก ก็มี ฟิล โฟเด้น, โคล พาลเมอร์, บูกาโย ซาก้า และ โอลลี่ วัตกินส์"

"พวกเขามีนักเตะถึง 6-7 คนกับฟอร์มที่ยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้ นั่นทำให้พวกเขามีความหวังที่ยิ่งใหญ่"

อย่างไรก็ตาม บิลิชยังชี้ถึงปัญหาสำคัญที่อาจทำให้ทีมสิงโตคำรามไปไม่ถึงฝัน และสิ่งนั้นคือ การรับมือกับความกดดันจากหลายภาคส่วน

"มีความคาดหวังสูง และแรงกดดันมหาศาลจากสื่อต่อทีมชาติอังกฤษ มันอาจเป็นข้อได้เปรียบอย่างมาก และจะหนุนหลังคุณหากสิ่งต่าง ๆ เป็นไปด้วยดี แต่คุณก็สามารถแตกสลายจากความกดดันแบบนั้นได้เช่นกัน"

 

Author

เจษฎา บุญประสม

Content Creator ผู้ชื่นชอบการกิน, ท่องเที่ยว และดูกีฬาแทบทุกประเภท โดยเฉพาะฟุตบอล, อเมริกันเกมส์, มอเตอร์สปอร์ต, อีสปอร์ต

Graphic

ปฐวี ยอดเนียม

ชื่นชอบกีฬาฟุตบอล แต่ตอนนี้หลงไหล " ว่าย ปั่น วิ่ง "