News

เรอัล มาดริด เปิดรายชื่อ 11 ตัวจริงก่อนแข่งถึง 2 ชั่วโมง เพื่อแก้ลำสื่อที่มักได้ข่าวหลุดเรื่องไลน์อัพผู้เล่น

โดยปกติแล้ว รายชื่อผู้เล่น 11 ตัวจริงและตัวสำรองของแต่ละทีมในการแข่งขันฟุตบอล มักเปิดเผยในช่วง 1 ชั่วโมงก่อนการแข่งขันจะเริ่มขึ้น

 


แต่สำหรับ เรอัล มาดริด ที่นั่นเขาไม่ทำเช่นนั้น เมื่อการเผยไลน์อัพนักเตะอย่างเป็นทางการ มีขึ้นตั้งแต่ช่วง 2 ชั่วโมงก่อนคิกออฟ และเรื่องนี้มีที่มา

ทีมราชันชุดขาว มักมีปัญหาเรื่องการปกปิดความลับอยู่เสมอ โดยเฉพาะเรื่องราวในสนามซ้อม และรายชื่อ 11 ตัวจริง ที่สื่อมักจะรู้เรื่องนี้ก่อนการเปิดเผยอย่างเป็นทางการ

หากยังจำกันได้ สมัยที่ โชเซ่ มูรินโญ่ เป็นเฮดโค้ช กุนซือชาวโปรตุเกสผู้นี้มักกล่าวโทษคนในหน่วยงานต่าง ๆ ของสโมสรว่าเป็น "หนอน" คอยเอาข่าวลับ ๆ ไปขายต่อ โดยหนึ่งในเหยื่อคือ อิเกร์ กาซิยาส ตำนานผู้รักษาประตู เรอัล มาดริด ที่กลายเป็นผู้ต้องหาในสายตาของ "เดอะ สเปเชี่ยล วัน"

ยิ่งเวลาผ่านไป ปัญหาก็ไม่เบาบางลง จนกระทั่ง คาร์โล อันเชล็อตติ เข้ามาคุมทีมเมื่อปี 2021 ทุกอย่างก็เปลี่ยนแปลงไป

จริงอยู่ที่นักข่าวยังคงตามล่าเรื่องราวในมุ้งราชันชุดขาวมานำเสนอต่อ แต่สิ่งที่ไม่เหมือนเดิมคือ กำหนดการเผยรายชื่อตัวจริง เพราะจากปกติที่ทุกทีมทำ กับการเผยรายชื่อ 1 ชั่วโมงก่อนบอลเตะ กลายเป็น เรอัล มาดริด เผยรายชื่อ 2 ชั่วโมงก่อนบอลเตะ

โดยเกมแรกที่ เรอัล มาดริด เผยรายชื่อตัวจริง 2 ชั่วโมงก่อนเกม คือดาร์บี้แมตช์กรุงมาดริดหนแรกของฤดูกาล 2021-22 ที่ เรอัล มาดริด เปิดบ้านพบ แอตเลติโก มาดริด เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2021 ก่อนเป็นประเพณีสืบเนื่องมาจนทุกวันนี้

อย่างไรก็ตาม แม้เผยชื่อผู้เล่นก่อนเกมนานแสนนาน แต่ เรอัล มาดริด ไม่กลัวว่าใครจะมาสอดแนมหรือแก้เกมแต่อย่างใด เพราะในไลน์อัพ อันเชล็อตติมีการวางแผนสอง ปรับการยืนตำแหน่ง แก้แท็คติกอยู่ตลอดให้แฟนบอล สื่อ และทีมคู่แข่ง งงเป็นไก่ตาแตก

ไม่เพียงเท่านั้น การเผยไลน์อัพก่อนเกม ยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของสโมสรอีกด้วย เพราะ เรอัล มาดริด จะเผยชื่อ 11 ตัวจริงทางช่อง Madrid TV ของสโมสรเป็นที่แรก ก่อนปล่อยรายชื่อบนสื่อสังคมออนไลน์ของทีม ทำให้คนที่อยากรู้ไว ๆ ก็ต้องหาดูช่องนี้โดยปริยาย

Author

เจษฎา บุญประสม

Content Creator ผู้ชื่นชอบการกิน, ท่องเที่ยว และดูกีฬาแทบทุกประเภท โดยเฉพาะฟุตบอล, อเมริกันเกมส์, มอเตอร์สปอร์ต, อีสปอร์ต

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ