News

มาร์กซิยาล ยืนยัน ลา แมนยูฯ เขียนจดหมายขอบคุณแฟนบอล เตรียมหาความท้าทายใหม่

ไม่รู้ว่าจะดีใจหรือเสียใจดีสำหรับแฟนบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อ อองโตนี่ มาร์กซิยาล กองหน้าชาวฝรั่งเศส ได้เขียนจดหมายอำลาสโมสรพร้อมขอบคุณทุกการสนับสนุน ซึ่งเป็นการยีนยันว่าเขาจะย้ายออกจากโรงละครแห่งความฝัน เพื่อหาความท้าทายใหม่

 


อองโตนี่ มาร์กซิยาล ย้ายจาก โมนาโก มาร่วมทีม "ปีศาจแดง" เมื่อเดือนกันยายน 2015 ด้วยค่าตัวราว 36 ล้านปอนด์ ก่อนจะเปิดตัวได้อย่างสวยงามด้วยการยิง 1 ประตู ช่วยให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เอาชนะ ลิเวอร์พูล 3-1 ในนัดเปิดหัวฤดูกาล 2015-16 แถมยังยิง 4 ประตูจาก 4 เกมแรก อีกด้วย

ฤดูกาล 2019-2020 เป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดของ อองโตนี่ มาร์กซิยาล เพราะเขายิงได้ถึง 23 ประตูรวมทุกรายการ อย่างไรก็ตามนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาเขาก็ไม่เคยกลับไปอยู่ในจุดที่ควรจะเป็นได้อีกเลย

กระทั่งหลังจากที่เขามีส่วนช่วยให้ทีมคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ, ลีก คัพ รวมถึงยูฟ่า ยูโรปา ลีก และกำลังจะหมดสัญญาลงในช่วงหน้าร้อนนี้ อองโตนี่ มาร์กซิยาล ได้ออกมาเขียนจดหมายอำลา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพื่อหาความท้าทายใหม่ โดยจดหมายของกองหน้าชางฝรั่งเศส ที่เขียนไว้บนอินสตาแกรม มีเนื้อความว่า

"ถึงแฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทุกคน ผมเขียนจดหมายนี้ด้วยอารมณ์ความรู้สึกอันยิ่งใหญ่ในวันนี้เพื่อกล่าวคำอำลา หลังจากอยู่รับใช้สโมสรมาอย่างน่าเหลือเชื่อถึง 9 ปี ถึงเวลาแล้วที่ผมจะออกไปหาความท้าทายใหม่"

"นับตั้งแต่ผมสวมยูนิฟอร์มแมนยูฯ เมื่อปี 2015 ผมได้รับเกียรติอย่างยิ่งที่ได้สวมเสื้อตัวนี้และลงเล่นต่อหน้าพวกคุณ ซึ่งเป็นกองเชียร์ที่ดีที่สุดในโลก คุณให้การสนับสนุนอย่างไม่เปลี่ยนแปลงตลอดทั้งช่วงเวลาที่ดีและยากลำบาก ความหลงใหลและความภักดีของคุณเป็นแรงบันดาลใจให้ผมอยู่เสมอ"

"ผมอยากจะขอบคุณทุกคนจากก้นบึ้งของหัวใจสำหรับทุกสิ่งอย่างที่ทำเพื่อผม เพลงที่คุณร่วมกันร้อง กำลังใจ และความรักที่คุณมีให้สโมสรคือความทรงจำที่จะตราตรึงอยู่ในหัวใจของผมตลอดไป"

"และผมก็ต้องการแสดงความขอบคุณต่อเพื่อนร่วมทีม เจ้าหน้าที่ด้านเทคนิค สตาฟฟ์ รวมถึงบุคลากรของแมนยูฯ ทุกคนที่ผมได้รู้จักและสนิทสนมเป็นเวลาถึง 9 ปีที่อยู่ที่นี่ ผมภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้แบ่งปันประสบการณ์เหล่านี้กับพวกคุณ"

"แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะอยู่ในใจผมเสมอ สโมสรแห่งนี้ทิ้งร่องรอยความสำเร็จไว้บนเส้นทางอาชีพของผม และมอบโอกาสอันน่าเหลือเชื่อให้ผมได้เล่นต่อหน้าพวกคุณ ผมกำลังจะจากลาสโมสรนี้ไปเพื่อเผชิญกับความท้าทายครั้งใหม่"

"ผมจะเป็นปีศาจแดงตลอดไป และผมจะติดตามผลงานของสโมสรต่อไปด้วยความหลงใหล ขอบคุณอีกครั้งสำหรับทุกสิ่ง แล้วพบกันใหม่เร็ว ๆ นี้"

สำหรับ อองโตนี่ มาร์กซิยาล เขาลงสนามให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปทั้งสิ้น 317 เกมรวมทุกรายการ ทำได้ 90 ประตู กับ 47 แอสซิสต์ อย่างไรก็ดีในฤดูกาล 2023-24 เขามักไม่ค่อยได้ลงสนามให้ทีมเนื่องจากมีอาการบาดเจ็บรบกวนและมีฟอร์มที่ดรอปลง ทำให้ได้เล่นไปเพียง 19 เกมรวมทุกรายการ มีผลงาน 2 ประตู 1 แอสซิสต์

Author

รณกฤต ตุลยะปรีชา

วัยรุ่นคู้บอน

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ