News

"เยอร์เก้น คล็อปป์" เผยจะทำตัวดี ๆ เลี่ยงสะสมใบเหลืองครบ 3 ใบ จะได้ไม่โดนแบนคุมทีมอำลาสนาม ปิดฤดูกาล

ลิเวอร์พูล จะลงเล่นเกมนัดรองสุดท้ายของฤดูกาล 2023/24 ในวันที่ 13 พฤษภาคมนี้ ด้วยการบุกไปเยือน แอสตัน วิลล่า ทีมอันดับ 4 ของตาราง ที่กำลังลุ้นคว้าตั๋วไปลุยศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า

 


เกมในวันนั้น หาก เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของ ลิเวอร์พูล ได้รับใบเหลือง 1 ใบ ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใด ๆ ก็แล้วแต่ เขาจะถูกแบนห้ามคุมทีมข้างสนามทันทีในเกมนัดถัดไป ซึ่งนั่นก็คือเกม พรีเมียร์ ลีก นัดปิดฤดูกาล 2023/24 หรือเกมนัดสุดท้ายของเขา ในการคุมทัพ "หงส์แดง"

เนื่องจาก คล็อปป์ มีใบเหลืองติดตัวอยู่แล้ว 2 ใบในฤดูกาลนี้ โดยได้จากในเกมบุกเยือน ลูตัน ทาวน์ เมื่อเดือน พฤศจิกายน 2023 และเกมเปิดบ้านพบ เบิร์นลี่ย์ เมื่อเดือน กุมภาพันธ์ 2024 ซึ่งหากได้ใบเหลืองเพิ่มอีก 1 ใบ ตามกฎของโค้ช เจ้าตัวจะติดโทษแบน 1 นัดทันที

อย่างไรก็ตาม เยอร์เก้น คล็อปป์ ได้มีการพูดถึงเรื่องนี้ในงานแถลงข่าวก่อนเกมที่ ลิเวอร์พูล ต้องบุกไปเยือน แอสตัน วิลล่า โดยเขาจะพยายามไม่ให้ตัวเองโดนใบเหลืองหรือใบอะไรทั้งนั้น ในเกมนัดที่จะถึง

"ผมรู้เรื่องนี้มานานแล้ว ผมโดนใบเหลืองไปแค่ 2 ใบ ผมใจเย็นขึ้นนะตลอดหลายปีที่ผ่านมา ผมไม่จำเป็นต้องอยู่ข้างสนามก็ได้ แต่มันคงจะเจ๋งมากเลยถ้าเป็นแบบนั้น ผมจะพยายามเต็มที่ในการไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการโต้เถียงใด ๆ" เยอร์เก้น คล็อปป์ กล่าว

สำหรับเกม พรีเมียร์ ลีก นัดปิดฤดูกาล 2023/24 ลิเวอร์พูล จะได้เล่นในบ้านของตัวเองที่ แอนฟิลด์ ต้อนรับการมาเยือนของ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันที่ 19 พฤษภาคมนี้ เวลา 22.00 น. ตามเวลาไทย

Author

อิสรา อิ่มเจริญ

ชายผู้สนใจญี่ปุ่นเพียงเพราะได้ดูฟุตบอลเจลีก โปรดปรานข้าวไข่เจียวเป็นที่สุด

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ