News

"วินิซิอุส จูเนียร์" เผยขอโฟกัสพา เรอัล มาดริด ซิว UCL สมัยที่ 15 มากกว่ารางวัลบัลลงดอร์

ViniciusJR

ได้คู่ชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2023/24 เป็นที่เรียบร้อยซึ่งก็คือ เรอัล มาดริด กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่จะชิงดำกันในวันที่ 1 มิถุนายน นี้ ที่สนามเวมบลีย์ ของอังกฤษ

 


"ราชันชุดขาว"
ถูกยกให้เป็นตัวเต็งซิวถ้วยบิ๊กเอียร์ฤดูกาลนี้ ซึ่งมีโอกาสสูงลิ่วที่พวกเขาจะบวกสถิติแชมป์ยุโรปสูงสุดเป็นสมัยที่ 15 เช่นเดียวกับ วินิซิอุส จูเนียร์ ซึ่งโชว์ฟอร์มได้ดีจนมีลุ้นรางวัลนักเตะยอดเยี่ยม บัลลง ดอร์ ในครั้งต่อไป

แต่เมื่อถามว่าอยากได้อะไรมากกว่ากันระหว่างแชมป์ UCL สมัยที่ 2 ของตัวเอง กับรางวัลลูกบอลทองคำที่นักเตะทั่วโลกใฝ่ฝัน ดาวเตะหนุ่มชาวบราซิล บอกว่าอยากได้แชมป์ยุโรปมากกว่า

"ใครๆ ก็พูดถึงเรื่องบัลลง ดอร์ แต่ผมยังถ่อมตัวกับสิ่งนี้ ผมอยากได้แชมป์ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก กับทีมนี้อีกหนึ่งสมัยมากกว่า แล้วเมื่อผมสามารถทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่ในฤดูกาลนี้ได้สำเร็จ ผมก็จะไปบราซิล (ลุยศึก โคปา อเมริกา) ผมมักคิถึงเรื่องการทำงานกับทีมเป็นอย่างแรก แล้วค่อยคิดถึงตัวเอง"

"เราสามารถส่งทีมที่ดีที่สุดในโลกเข้าชิงได้อีกครั้ง เรามีนักเตะชื่อดัง 25 คนอยู่ในทีม เราทุกคนทุ่มเททำงานกันอย่างหนักเพื่อไปลอนดอน รวมถึงคว้าแชมป์ ลา ลีก้า สเปน ตอนนี้เราได้แชมป์ลีกแล้ว และกำลังมุ่งหน้าสู่ลอนดอน" แข้งวัย 23 ปี ที่ยิงไปแล้ว 5 ประตูกับ 5 แอสซิสต์ในเวที UCL กล่าว

 

Author

วัลลภ สวัสดี

ฟังไปเรื่อย ดูไปเรื่อย เขียนไปเรื่อย

Graphic

ปฐวี ยอดเนียม

ชื่นชอบกีฬาฟุตบอล แต่ตอนนี้หลงไหล " ว่าย ปั่น วิ่ง "