News

"แมนฯ ยูไนเต็ด" จ่อรับเงินโบนัส 4 ล้านยูโร จากดีลของ "เจดอน ซานโช่" หาก ดอร์ทมุนด์ คว้าแชมป์ UCL

แม้จะปล่อยให้ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เอา เจดอน ซานโช่ ไปใช้งานแบบยืมตัว แต่ถึงอย่างนั้นความสำเร็จที่เกิดขึ้นกับอีกฝ่ายก็ช่วยทำให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รับทรัพย์เข้ากระเป๋าเพิ่มด้วยเช่นกัน

 


แมนฯ ยูไนเต็ด ปล่อย ซานโช่ ให้ ดอร์ทมุนด์ ยืมตัวไปใช้งานเมื่อเดือนมกราคม 2024 แบบมีค่าใช้จ่ายที่ 3.5 ล้านยูโร (ประมาณ 138 ล้านบาท) ผ่านการเจรจากับ แมตต์ ฮาร์กรีฟส์ ผอ.ฝ่ายดูแลข้อตกลงระหว่างสโมสรกับนักเตะ แมนฯ ยูไนเต็ด

ซานโช่ ทำผลงานได้ดีในสีเสื้อของ "เสือเหลือง" ยิงไป 3 ประตู 2 แอสซิสต์ จาก 18 นัด และมีส่วนสำคัญในการช่วยพา ดอร์ทมุนด์ เข้ารอบชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ด้วยชัยชนะเหนือ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง แบบไปกลับ 2-0 โดยจะรอชิงดำกับ เรอัล มาดริด หรือ บาเยิร์น มิวนิค วันที่ 1 มิถุนายน นี้

และหากว่า ซานโช่ ช่วยพา ดอร์ทมุนด์ ซิวแชมป์ยุโรปถ้วยใหญ่ได้ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็จะได้โบนัสจากความสำเร็จครั้งใหญ่นี้เป็นจำนวนเงิน 4 ล้านยูโร (ประมาณ 158 ล้านบาท) อันเป็นไปตามที่ทั้งสองฝ่ายตกลงกันไว้ในช่วงการเจรจา หรือหากพลาดแชมป์ "ปีศาจแดง" ก็ยังจะได้รับเงินโบนัสอยู่ดี ในจำนวนที่ลดหลั่นลงมา

ทั้งนี้ ซานโช่ จะกลับมาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด หลังหมดสัญญายืมตัวซัมเมอร์นี้ ซึ่งปัจจุบันสัญญาของเขากับ แมนฯ ยูไนเต็ด มีกำหนดถึงเดือนมิถุนายน 2026 กระนั้นต้องรอดูว่าเขาจะยังอยู่ในแผนการทำงานของ เอริค เทน ฮาก กุนซือคนปัจจุบันหรือไม่ในฤดูกาลหน้า เพราะมีแนวโน้มที่อาจจะขึ้นบัญชีขาย ปล่อยให้ทีมอื่นมารับช่วงต่อไป 

Author

วัลลภ สวัสดี

ฟังไปเรื่อย ดูไปเรื่อย เขียนไปเรื่อย

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ