News

แด่ตำนาน แมนฯ ซิตี้ มอบตั๋วชมเกม “ตลอดชีพ” ให้ ดาบิด ซิลบา

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพิ่งจะบุกอัด วูล์ฟแฮมป์ตัน ด้วยสกอร์ท่วมท้น 5-1 แถม เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ยังรับบทสังหารตาข่ายถึง 4 ประตู อย่างไรก็ตาม สารคดีล่าสุดของ แมนฯ ซิตี้ ได้เผยให้เห็นว่า ก่อนที่จะเริ่มเกม ตำนานสาวกเรือใบสีฟ้าอย่าง ดาบิด ซิลวา ได้เดินทางมาที่สนาม เอติฮัด และยังได้รับของขวัญสุดพิเศษจากผู้บริหารของสโมสรอีกด้วย

 


ยูทูบทางการของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ปล่อยคลิป INSIDE CITY Ep.464 รายการที่บันทึกเรื่องราวเบื้องหลังของสโมสร โดยหนึ่งในไฮไลท์ของคลิปดังกล่าวคือภาพที่ ดาบิด ซิลบา เข้าไปเยี่ยมผู้บริหารและทักทาย คัลดูน อัล มูบารัค ประธานของสโมสร

ซึ่งหลังจากคุยกันได้สักพัก เจ้าของทีม ก็ได้มอบมอบตั๋วสุดพิเศษที่สามารถเข้าชมเกมข้างสนามตลอดชีวิต พร้อมกล่าวกับอดีตแข้งผู้ลงสนามให้แก่เรือใบสีฟ้า 436 นัด ว่า

“นี่คือตั๋วชมเกมตลอดชีวิตของคุณนะ พวกเราจะไม่มีวันลืมในสิ่งที่คุณทำเพื่อสโมสรแห่งนี้ เรายินดีมาก ๆ และนั่นคือเหตุผลที่ผมอยากจะมอบสิ่งนี้ให้กับคุณ โปรดรับการยอมรับเล็ก ๆ น้อย ๆ จากสโมสรสำหรับทุกสิ่งที่คุณได้ทำ” คัลดูน อัล มูบารัค ประธานสโมสร แมนฯ ซิตี้ กล่าว

ทั้งนี้ ดาบิด ซิลบา ลงเล่นให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 436 นัด ฝากผลงานยิง 77 ประตู กับอีก 132 แอสซิสต์ ก่อนจะย้ายไป เรอัล โซเซียดาด ในช่วงซัมเมอร์ปี 2020 ซึ่งในช่วงท้ายเขาต้องประสบกับอาการบาดเจ็บบริเวณเอ็นไขว้หน้าเข่าฉีกขาดอย่างหนัก(ACL) ส่งผลให้ต้องแขวนสตั๊ดในปี 2023 ปัจจุบัน อายุ 38 ปี

Author

รณกฤต ตุลยะปรีชา

วัยรุ่นคู้บอน

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ