News

เอลิก้า ชมิดท์ เทรนเนอร์ฟรีแลนซ์ดอร์ทมุนด์ สู่ นักวิ่งตัวความหวังทีมชาติเยอรมนี

เอลิก้า ชมิดท์ นักกรีฑาสาวเยอรมัน ซึ่งได้รับกล่าวขานว่าเป็นนักกรีฑาที่เซ็กซี่ที่สุดในโลก ก้าวขึ้นมาเป็นแกนหลักทัพกรีฑาเยอรมนี ล่าสุด เธอลงแข่งขันกรีฑาประเภทผลัดชิงแชมป์โลกที่บาร์ฮามาส พร้อมกับทำเวลาคว้าตั๋วไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในประเภทผลัดผสม 4 คูณ 400 เมตร ได้สำเร็จ หลังพลาดหวังในรายการ ผลัด 4 คูณ 400 เมตรจากรายการเดียวกัน

 


เอลิก้า ชมิดท์ ถือเป็นนักกรีฑาสาวที่โด่งดังระดับโลก เนื่องจากมีรูปร่างหน้าตาสวยราวนางแบบระดับโลก มีผู้ติดตามเธอบนอินตาแกรกว่า 5 ล้านคน รวมถึงในแอพพลิเคชั่น ติกตอก กว่า 2 ล้านคน

ก่อนหน้านี้เมื่อช่วงต้นปี เธอเคยให้สัมภาษณ์ว่า เธอยังคงมุ่งมั่นฝึกซ้อม และหวังเอาดีทางด้านกรีฑา มากกว่างานวงการบันเทิง หรือรายได้ทางอื่นจากโลกออนไลน์ ปัจจุบันเธอยังรับเงินจากหน่วยงานด้านกีฬาของเยอรมนีราวๆ 700 ยูโร หรือประมาณ 27,000 บาท แม้ก่อนหน้านี้จะได้รับการทาบทามจากแบรนด์สินค้าดังระดับโลกให้ไปเป็นพรีเซนเตอร์ แต่เธอเผยว่า เธอยังโฟกัส และเป้าหมายหลักของเธอคือการฝึกซ้อมการวิ่งมากกว่า

ชมิดท์ เผยว่า เงิน ก็เป็นอีกปัจจัยสำคัญที่จะสามารถพัฒนาศักยภาพการวิ่งของเธอ เพราะปฏิเสธไม่ได้ว่า การตระเวนแข่งขันรายการต่างๆ ต้องมีค่าใช้จ่ายทั้งเรื่องการเดินทาง, รวมถึงโรงแรมที่พัก ซึ่งเงินจำนวนดังกล่าวไม่ครอบคลุม บางครั้งต้องทำงานพาร์ทไทม์ หรือหาเงินจากรายได้แหล่งที่ 2 เพื่อมาคัฟเวอร์เรื่องนี้ แต่ก็ยืนยันว่า โฟกัสหลักของเธอยังอยู่บนแทร็คกรีฑา

นักวิ่งสาวสวยวัย 25 ปี เล่นกรีฑาได้หลากหลายชนิดทั้งประเภทลู่และลาน เคยเป็นสมาชิดทีมชุดเหรียญเงินวิ่งผลัด 4 คูณ 400 เมตร ในกรีฑายู 20 ชิงแชมป์ยุโรปปี 2017 ,และเหรียญทองแดง 4 คูณ 400 เมตร กรีฑายู 23 ชิงแชมป์ยุโรปเมื่อปี 2019 ก่อนหน้านี้ เอลิก้า ชมิดท์ เคยได้รับเลือกเป็นสมาชิกทีมวิ่งผลัดผสม 4 คูณ 400 เมตรของเยอรมนี ในโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น แต่ในฐานะนักวิ่งสำรอง และไม่ได้โอกาสลงสนาม กระทั่งเป็นกำลังสำคัญพาทีมคว้าตั๋วในโอลิมปิกเกมส์2024

ส่วนความเกี่ยวข้องกับวงการฟุตบอล ชมิดท์ เคยทำหน้าที่เป็นทีมงานโค้ชฟิตเนสให้กับ ดอร์ทมุนด์ ในซีซั่น 2020-21 มาแล้ว ซึ่งคลิปที่เธอสอนแข้งเสือเหลือง ออกกำลังกาย มียอดวิวไม่ต่ำ 900,000 ทุกคลิป

นอกจากนี้เธอยังเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับ ผลิตภัณฑ์กีฬาพูม่า แบรนด์กีฬาสัญชาติเยอรมันอีกด้วย

Author

กุลญา กระจ่างกุล

นักข่าวสาวเสียงอีสาน โปรดปรานกีฬาม่วนๆ ชอบชวนคุ้ยป่น ไม่อดทนเผด็จการ

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ