News

ได้เวลาเฉิดฉาย บิเอลซ่า ดึงแข้งจากทีมท้องถิ่น ติดทัพ อุรุกวัย ชุดใหญ่ ลุยอุ่นเครื่อง

โดยทั่วไป นักเตะที่มีดีกรีระดับทีมชาติล้วนแล้วแต่เป็นแข้งจากสโมสรชั้นนำด้วยกันทั้งสิ้น แต่หารู้ไม่ว่า เมื่อไม่นานมานี้ วอลเตอร์ โรดริเกซ แข้งจากสโมสรระดับภูธรของอุรุกวัย กำลังจะสร้างชื่อเป็นเกียรติแก่วงศ์ตระกูล ด้วยการถูก มาเซลโล่ บิเอลซ่า เรียกติดทีมชาติชุดใหญ่ของอุรุกวัยเป็นครั้งแรกของชีวิต

 


ทีเอ็นที อาร์เจนติน่า สื่อแห่งแดนอเมริกาใต้ รายงานว่า มาร์เซโล่ บิเอลซ่า กุนซือแห่งทัพ “จอมโหด” ได้เรียกตัว วอลเตอร์ โรดริเกซ กองหน้าวัย 24 ปี จากทีม ยูเวนตุด เด โซเรียโน่ สโมสรในระดับท้องถิ่น เข้ามาติดเป็นขุนพล “ลอส ชารูอัส” ชุดอุ่นเครื่องกับ คอสตาริกา หลังระเบิดฟอร์มยิง 57 ประตู จากการลงเล่นเพียง 39 นัด

สาเหตุที่ต้องเป็นเช่นนี้ เพราะสโมสรชื่อดังในลีกอุรุกวัยไม่สามารถปล่อยแข้งของทีมไปให้กับทีมชาติได้ โดยให้เหตุผลว่าต้องเตรียมทีมทำศึก โกปา ลิเบร์ตาดอเรส กับ โกปา ซูดาเมริกาน่า ส่งผลให้ บิเอลซ่า เบนเข็มไปที่แข้งรายอื่น ซึ่ง วอลเตอร์ โรดริเกซ ก็ถือว่าเข้าตาอดีตกุนซือ ลีดส์ ยูไนเต็ด รายนี้

ทางด้าน วอลเตอร์ โรดริเกซ ก็รู้สึกดีใจและประหลาดใจไปพร้อมกัน โดยเขากล่าวกับสื่อท้องถิ่น ว่า “ทีมชาติเรียกตัวผมจริง ๆ ผมมีความสุขมาก มันเป็นเรื่องที่ผมไม่คาดคิดมาก่อน สุดเซอร์ไพรส์เลยล่ะ”

อุรุกวัย ของ มาร์เซโล่ บิเอลซ่า มีคิวทำศึก โคปา อเมริกา 2024 ในช่วงปลายเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้ แต่ก่อนหน้านั้น โปรแกรมถัดไป ทีมชาติอุรุกวัย จะอุ่นเครื่องกับ ทีมชาติคอสตาริกา ในเช้าวันเสาร์ของวันที่ 1 มิถุนายน เวลา 09.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

Author

รณกฤต ตุลยะปรีชา

วัยรุ่นคู้บอน

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ