News

คีแรน แม็คเคนนา กับการพา อิปสวิช ทาวน์ เลื่อนชั้นขึ้น พรีเมียร์ ลีก อีกครั้งในรอบ 22 ปี

อิปสวิช ทาวน์ เลื่อนชั้นกลับขึ้นสู่ พรีเมียร์ ลีก อีกครั้งในรอบ 22 ปี หลังเปิดบ้านเอาชนะ ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ 2-0 เก็บสามแต้ม จบอันดับ 2 ของตารางคะแนน เดอะ แชมเปี้ยนชิพ 2023/24 ได้สำเร็จ

 


แน่นอนว่าการเลื่อนชั้นขึ้นสู่ลีกสูงสุดในครั้งนี้ของพวกเขา ต้องยกเครดิตให้กับ คีแรน แม็คเคนนา เฮดโค้ชของ อิปสวิช ทาวน์ ที่คอยกุมบังเหียนทีมมาตั้งแต่ปี 2021 ก่อนจะพาทัพ "ม้าขาว" เลื่อนชั้นสองปีติดต่อกัน จาก ลีกวัน ขึ้นสู่ เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ในปี 2023 และจาก แชมเปี้ยนชิพ ขึ้นสู่ พรีเมียร์ ลีก ในปี 2024

"ผมรู้สึกดีมาก บอกเลยว่ามันรู้สึกโล่งใจจริง ๆ มันเป็นวันที่วิเศษมาก" คีแรน แม็คเคนนา กล่าวกับ Sky Sports หลังพา อิปสวิช ทาวน์ เลื่อนชั้นขึ้น พรีเมียร์ ลีก ฤดูกาล 2024/25

"เราจะได้เจอกับความท้าทายครั้งใหญ่ เราจะได้สนุกไปกับทุกเกม ได้เผชิญหน้ากับทีมที่ดีที่สุดในโลก มันจะเป็นการก้าวกระโดดครั้งใหญ่ของเรา ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เราแสดงให้เห็นถึงมาตรฐานการเล่นในระดับสูงมาโดยตลอด และผมคิดว่าเราสมควรจะได้รับทุกสิ่งที่เราควรจะได้รับ"

สำหรับบทสรุปของศึก เดอะ แชมเปี้ยนชิพ 2023/24 เป็น เลสเตอร์ ซิตี้ และ อิปสวิช ทาวน์ ที่ได้เลื่อนชั้นขึ้น พรีเมียร์ ลีก ฤดูกาล 2024/25 โดยอัตโนมัติ ส่วนอีก 1 ทีมที่จะได้เลื่อนชั้นด้วย ก็คือผู้ชนะจากในรอบเพลย์ออฟ ระหว่าง ลีดส์ ยูไนเต็ด, เซาธ์แฮมป์ตัน, เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน และ นอริช ซิตี้

ด้าน 3 ทีมที่ต้องตกชั้นลงไปเล่นในศึก ลีกวัน ฤดูกาล 2024/25 ได้แก่ เบอร์มิ่งแฮม ซิตี้, ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ และ ร็อตเตอร์แฮม ยูไนเต็ด

Author

อิสรา อิ่มเจริญ

ชายผู้สนใจญี่ปุ่นเพียงเพราะได้ดูฟุตบอลเจลีก โปรดปรานข้าวไข่เจียวเป็นที่สุด

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ