News

กลิชี เล่าเหตุการณ์ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า สวดนักเตะ แมนฯ ซิตี้ ว่า “อ้วนยกทีม” ตั้งแต่ครั้งที่เจอกัน

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ทัพ “เรือใบสีฟ้า” ได้ชื่อว่าป็นกุนซือจอมเฮี้ยบอยู่เสมอ ด้วยบุคลิกการคุมทีมและแผนการเล่นด้วยมาตรฐานระดับสูง ซึ่งหนึ่งสิ่งที่ผู้จัดการทีมชาวสแปนิชได้ให้ความสำคัญสุด ๆ ก็คือเรื่องน้ำหนัก

 


ล่าสุด กาแอล กลิชี อดีตแนวรับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ย้อนความหลังถึงคำพูดของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า โดยนายใหญ่ชาวสแปนิช ออกโรงวิจารณ์น้ำหนักนักเตะให้ กลิชี ฟังตั้งแต่การประชุมทีมครั้งแรกกับ แมนฯ ซิตี้ ว่า “ผมรู้ว่าผมจะมาที่นี่ได้ปีนึงแล้ว และผมก็จับตาดูพวกคุณอยู่ตลอด … และพวกคุณก็เป็นทีมที่มีแต่นักเตะอ้วน ๆ เต็มทีม”

“สำหรับผม ไม่มีนักเตะคนไหนที่จะได้ลงเล่นทุกเกม จัดการซะ ถ้าไม่พอใจก็มาเคาะประตูห้องทำงานผมได้เลย ผมจะได้ทำให้คุณย้ายออกไป ถ้ายังอยู่ต่อ ก็ไม่ต้องพูดถึงเรื่องนี้จนกว่าจะถึงตลาดหน้าหนาว” กลิชี ย้อนคำพูดของ เป๊ป

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า มีกฎว่าหากแข้งในทีมชุดใหญ่มีน้ำหนักเกินก็จะไม่ได้ลงฝึกซ้อมกับทีมชุดใหญ่ ซึ่งเขาก็เป็นคนที่พูดจริงทำจริงโดย กลิชี เล่าเสริมว่าบางสโมสรอาจอะลุ่มอล่วยเรื่องการดูแลน้ำหนักแต่ไม่ใช่กับกุนซือจอมเฮี้ยบรายนี้

“ถ้าคุณหนักเกินกว่าน้ำหนักสูงสุดที่รับได้ 2 กิโลกรัม นั่นหมายความว่า เป๊ป จะไม่ให้คุณได้ลงซ้อมกับทีมชุดใหญ่”

“ในวงการฟุตบอล คุณก็จะได้ยินอะไรประมาณนี้แหละ ถ้ามีน้ำหนักเกินก็จะไม่ได้ลงทำนองนั้น แต่ถ้าเป็นคนสำคัญ บรรทัดฐานที่ถูกต้องก็ถูกซุกไว้ใต้พรม แต่สำหรับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ถ้าคุณมีน้ำหนักเกิน 2 กิโลกรัมจากที่ควรเป็นในช่วงการฝึกซ้อมพรีซั่น แปลว่าคุณจะไม่ได้ลงซ้อม ผมเห็นนักเตะของทีมไม่ได้ลงซ้อมเป็นเวลา 2 อาทิตย์”

ซึ่งถ้าหากจำกันได้ คริสต์มาส ปี 2023 ที่ผ่านมา ได้มีข่าวออกมาว่า สาเหตุที่ คาลวิน ฟิลลิปส์ ถูก เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ดรอปเป็นตัวสำรองต่อเนื่อง ส่วนหนึ่งมาจากปัญหาเรื่องการควบคุมน้ำหนัก

ทั้งนี้ กาแอล กลิชี ย้ายจาก อาร์เซน่อล มาร่วมทัพเรือใบสีฟ้า ในซัมเมอร์ปี 2011 ก่อนที่จะย้ายออกไปในซัมเมอร์ปี 2017

ส่วนศึกพรีเมียร์ ลีก นัดต่อไป แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า มีคิวดวล กับ วูล์ฟแฮมป์ตัน ที่สนาม เอติฮัด สเตเดี้ยม ในวันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคม เวลา 23.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

Author

รณกฤต ตุลยะปรีชา

วัยรุ่นคู้บอน

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ