News

เชส ฟาเบรกาส ยอมรับ เห็นฟอร์ม ไค ฮาแวร์ทซ์ ในสีเสื้อ อาร์เซน่อล แล้วนึกถึงตัวเองตอนอยู่ บาร์เซโลน่า

แม้ช่วงแรกกับการลงเล่นให้ อาร์เซน่อล ของ ไค ฮาแวร์ทซ์ หลังย้ายมาจาก เชลซี ในช่วงตลาดหน้าร้อนปีที่ผ่านมา เจ้าตัวจะต้องเจอความยากลำบาก และเสียงวิจารณ์อยู่บ่อยครั้ง แต่เมื่อเข้าสู่ช่วงต้นปี 2024 ผลงานของเขากับ "ปืนใหญ่" ก็เริ่มเข้าที่เข้าทางมากขึ้น พลิกจากช่วงครึ่งฤดูกาลแรกไปพอสมควร

 


นอกจากฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมขึ้นแล้ว ไค ฮาแวร์ทซ์ ยังมีส่วนร่วมกับ อาร์เซน่อล ในฤดูกาล 2023/24 ด้วยบทบาทของการเป็นนักเตะเชิงรุกสารพัดประโยชน์ ทั้งในตำแหน่งกองกลาง และ กองหน้า

นั่นจึงทำให้ เชส ฟาเบรกาส อดีตกองกลางทีมชาติสเปน ยอมรับว่ารู้สึกนึกถึงตัวเองตอนที่เป็นนักเตะให้กับ บาร์เซโลน่า ขึ้นมา หลังได้เห็นฟอร์มและสไตล์การเล่นของ ไค ฮาแวร์ทซ์ ภายใต้สีเสื้อของ อาร์เซน่อล ณ เวลานี้

"ผมไม่ชอบพูดถึงตัวเองเท่าไร แต่เขา (ไค ฮาแวร์ทซ์) ทำให้ผมนึกถึงตัวเองอยู่บ้าง ตอนที่ผมอยู่ บาร์เซโลน่า เพราะตอนนั้นผมต้องเล่นในบทบาทที่เหมือนกับเขา นั่นคือ ฟอลส์ ไนน์ (False 9) และ กองกลางเบอร์ 8 ผมรู้ว่าทั้งสองบทบาทมันเป็นอย่างไร" เชส ฟาเบรกาส กล่าวถึง ไค ฮาแวร์ทซ์ ในรายการพอดแคสต์ Planet Premier League

"มันเป็นเรื่องดีที่ตอนนี้เขากลายเป็นผู้เล่นคนสำคัญของทีม และคุณก็จะไม่รู้จริง ๆ ว่าเขาจะลงเล่นในบทบาทอะไร ในเกมต่อไป มันอาจจะทำให้คุณสับสนได้ เขาเป็นนักเตะที่สามารถเล่นในสองบทบาทที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง"

ไค ฮาแวร์ทซ์ ทำผลงานในฤดูกาลแรกของตัวเองกับ อาร์เซน่อล ด้วยการทำ 12 ประตู กับ 5 แอสซิสต์ หลังลงเล่นไปแล้ว 47 เกม จากการแข่งขันรวมทุกรายการ

Author

อิสรา อิ่มเจริญ

ชายผู้สนใจญี่ปุ่นเพียงเพราะได้ดูฟุตบอลเจลีก โปรดปรานข้าวไข่เจียวเป็นที่สุด

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ