News

ชนะแล้วพูดอะไรก็ได้ ฮุมเมิลส์โพสต์แซะคนที่แขวะว่าบุนเดสลีกาคือ "ลีกชาวนา"

"ชนะแล้วพูดอะไรก็ได้" ยังคงเป็นวาทะสุดคลาสสิกที่สามารถเอาไว้แซะคืนฝ่ายที่แซะก่อนได้เสมอมา และเมื่อทีมจากอังกฤษเรียกได้ว่าเกือบสูญพันธ์ในฟุตบอลสโมสรยุโรปฤดูกาลนี้ ก็ได้เวลาเอาคืน

 


หลังผ่านรอบ 8 ทีมสุดท้าย ของฟุตบอลสโมสรยุโรปทุกรายการในฤดูกาล 2023-24 ปรากฏว่า เหลือเพียง แอสตัน วิลล่า ในถ้วย คอนเฟอเรนซ์ ลีก เพียงทีมเดียวเท่านั้นที่ได้ไปต่อ ที่เหลือ ทั้ง อาร์เซน่อล กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก รวมถึง ลิเวอร์พูล กับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในถ้วย ยูโรป้า ลีก ตกรอบเรียบวุธ ไม่นับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ที่ตกรอบแรก แชมเปี้ยนส์ ลีก กับ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ที่ตกรอบ 16 ทีม ยูโรป้า ลีก แล้วก่อนหน้า

งานนี้คาดว่า หลับเต็มตื่นเอาคืนเน้น ๆ เพราะหลังผ่านคืนวันพฤหัสบดีไป เช้าวันศุกร์ตามเวลายุโรป มัตส์ ฮุมเมิ่ลส์ กองหลังดีกรีแชมป์ฟุตบอลโลก 2014 กับทีมชาติเยอรมันของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ลุกขึ้นจากเตียงปุ๊บก็คว้ามือถือโพสต์ข้อความบน Twitter แพลตฟอร์มสื่อสังคมออนไลน์ที่ อีลอน มัสก์ อยากให้เรียกว่า X ทันทีว่า

สัปดาห์นี้ผลประกอบการออกมาดีเลยนะ เพื่อน ๆ ชาวนาของผม 🤝 🇩🇪

เพียงเท่านี้แฟนบอลทั่วโลกรู้ทันทีว่า ฮุมเมิ่ลส์ได้ทีเอาคืนแซะแฟนฟุตบอลของ พรีเมียร์ ลีก ลีกสูงสุดของอังกฤษ คืนบ้าง เพราะที่ผ่านมา แฟนบอลอังกฤษมักหยามเหยียด บุนเดสลีกา ลีกสูงสุดของประเทศเยอรมนีอยู่เสมอว่า "ลีกชาวนา" จากการไร้ความสูสีในการแข่งขันภายในประเทศ ที่หากไม่เกิดอะไรผิดพลาด บาเยิร์น มิวนิค จะได้ชูถาดแชมป์ทุกคราไป

ทว่าฤดูกาล 2023-24 นอกจาก ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น จะคว้าแชมป์ บุนเดสลีกา เป็นสมัยแรกของสโมสรได้แล้ว ทีมจากเยอรมนียังทำผลงานได้ดีในฟุตบอลสโมสรยุโรป บาเยิร์น มิวนิค กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เข้ารอบรองชนะเลิศ แชมเปี้ยนส์ ลีก ส่วน เลเวอร์คูเซ่น ก็เข้ารอบเดียวกันของ ยูโรป้า ลีก และกำลังเดินหน้าล่า 3 แชมป์แบบไร้พ่ายอีกด้วย

Author

เจษฎา บุญประสม

Content Creator ผู้ชื่นชอบการกิน, ท่องเที่ยว และดูกีฬาแทบทุกประเภท โดยเฉพาะฟุตบอล, อเมริกันเกมส์, มอเตอร์สปอร์ต, อีสปอร์ต

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ