News

นายด่าน เอฟซี ปอร์โต เผย รู้จุดอ่อนอาร์เซนอล ไม่บอกว่าคืออะไร รอดูในเกม UCL ที่จะต้องเจอกับทีมของเขา

ดิโอโก คอสตา ผู้รักษาประตูของ เอฟซี ปอร์โต ทีมดังจากลีกสูงสุดโปรตุเกส เปิดเผยก่อนเกม ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก 2023/24 ที่ทีมจะต้องเปิดบ้านพบ อาร์เซนอล แห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ว่าต้นสังกัดของเขา รู้จุดอ่อนของทัพ "ปืนใหญ่" ภายใต้การคุมทีมโดย มิเกล อาร์เตตา

 


และพร้อมจะเล่นพวกเขาด้วยจุดอ่อนนั้น โดยกล่าวว่า "พวกเขา (อาร์เซนอล) คือทีมที่โดดเด่นในเรื่องเกมรุก แต่เรา (ปอร์โต) จะเล่นงานไปที่จุดอ่อนของพวกเขา เรารู้ว่าพวกเขามีจุดอ่อน และผมจะไม่บอกว่าจุดอ่อนของพวกเขานั้นคืออะไร"

"เราจะเล่นฟุตบอลตามแบบฉบับของเราในทุกเกม และคว้าชัยชนะ เราไม่สนหรอกว่าคู่แข่งที่เราเจอจะเป็น อารัวคา (ทีมในลีกโปรตุเกส) หรือ อาร์เซนอล เราพร้อมจะเก็บชัยชนะในทุกเกมที่ได้ลงเล่น"

นอกจากนี้ ดิโอโก คอสตา ยังได้ยกให้ อาร์เซนอล เป็นทีมเต็งอันดับต้น ๆ ที่จะคว้าแชมป์ UCL 2023/24 ไปครอง และเขาก็คาดหวังว่า อาร์เซนอล จะสามารถทำผลงานได้สมกับที่เป็นทีมเต็มคว้าแชมป์ ในเกมบุกเยือน เอฟซี ปอร์โต คืนนี้ (21 ก.พ. 2023) เวลา 03.00 น. ตามเวลาไทย

"อาร์เซนอล คือทีมเต็งสามที่จะคว้าแชมป์ แชมเปียนส์ ลีก ต่อจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ เรอัล มาดริด ถ้าพวกเขาเป็นทีมเต็งคว้าแชมป์ พวกเขาก็ต้องแสดงให้เห็นในสนามว่า ทำไมพวกเขาถึงถูกยกให้เป็นทีมเต็งคว้าแชมป์"

สำหรับผลงานการเจอกันระหว่าง เอฟซี ปอร์โต กับ อาร์เซนอล ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก นั้น ทั้งสองทีมเคยเจอกันมาแล้ว 6 ครั้ง เป็นฝั่ง อาร์เซนอล ที่ทำได้ดีกว่า ชนะ 3 เสมอ 1 แพ้ 2

Author

อิสรา อิ่มเจริญ

ชายผู้สนใจญี่ปุ่นเพียงเพราะได้ดูฟุตบอลเจลีก โปรดปรานข้าวไข่เจียวเป็นที่สุด

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ