News

รอสส์ บาร์คลีย์ เผย มาร์ติน โอเดการ์ด ขอให้หยุดเลี้ยงบอลจี้เข้าหาในเกม ลูตันฯ พ่าย อาร์เซนอล 3-4

Ross Barkley Martin Odegaard

อย่างที่ทราบกันดีว่า ณ ตอนนี้ รอสส์ บาร์คลีย์ มิดฟิลด์ชาวอังกฤษ อดีตผู้เล่นของ เชลซี ได้ย้ายมาเล่นอยู่กับ ลูตัน ทาวน์ และดูเหมือนว่า บาร์คลีย์ จะมีความสุขกับต้นสังกัดใหม่ที่ให้โอกาสเขาลงเล่นอย่างต่อเนื่อง จนล่าสุดออกมาคุยโม้ว่า มาร์ติน โอเดการ์ด ขอให้ตนเองหยุดเลี้ยงบอลจี้เข้าหาระหว่างที่อยู่ในสนามแข่งขัน

 

 

เหตุการณ์ดังกล่าวต้องย้อนกลับไปในศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ที่ ลูตัน ทาวน์ เปิดบ้านพ่ายให้กับ อาร์เซนอล ไปแบบสุดมันด้วยสกอร์ 3-4 เมื่อต้นเดือนธันวาคม 2023 ที่ผ่านมา ซึ่ง รอสส์ บาร์คลีย์ ได้เล่าย้อนความถึงการปะทะกับ มาร์ติน โอเดการ์ด ผ่าน The Times สื่อชื่อดังว่า "มาร์ติน โอเดการ์ด บอกกับผมว่า คุณต้องหยุดเลี้ยงบอลจี้ใส่ผมได้แล้วนะ"

และ รอสส์ บาร์คลีย์ ก็ได้ระบุถึงจุดอ่อนของ มาร์ติน โอเดการ์ด ไว้ดังนี้ "ดีแคลน ไรซ์ มีสภาพร่างกายที่แข็งแกร่ง สำหรับ มาร์ติน โอเดการ์ด นั้นด้อยกว่า แต่การครอบครองบอลของเขาอยู่ในระดับเวิลด์คลาส เมื่อผมมีบอลอยู่กับตัว ผมรู้ว่าตัวเองจะสามารถพาบอลหนี โอเดการ์ด ได้"

"หลายทีมคาดไว้ว่า ลูตัน ทาวน์ จะเล่นสไตล์ไดเรคท์มากขึ้น ทว่าผมพยายามนำความนิ่งและเสถียรมาสู่แดนกลางของทีม ดึงตัวประกบ 2-3 คน เพื่อเปิดพื้นที่ว่างให้เพื่อนร่วมทีมมีเวลามากขึ้นกว่าเดิม"

สำหรับ รอสส์ บาร์คลีย์ เขาย้ายออกจาก เชลซี เมื่อปี 2022 และย้ายไปลุยลีกเอิง ฝรั่งเศส กับ นีซ หนึ่งฤดูกาล ก่อนมาลงเอยกับ ลูตัน ทาวน์ แบบไร้ค่าตัวเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา พร้อมลงเล่นไป 12 นัด ทำได้ 1 ประตูรวมทุกรายการ ส่วนผลงานของ ลูตัน ทาวน์ หลังผ่านมาแล้ว 16 นัดรั้งอันดับที่ 18 ของตาราง มี 9 คะแนน

Author

รณกฤต ตุลยะปรีชา

วัยรุ่นคู้บอน

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ