News

โรนัลโด้ CR7 รับคำท้าจากประธานสโมสร ปอร์โต้ ยิงทะลุ 1,000 ประตู ก่อนแขวนสตั๊ด

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าชายโปรตุเกส วัย 38 ปี พร้อมตั้งเป้าหมายในการถลุงตาข่ายให้ได้ครบ 1,000 ประตู จากการลงเล่นเกมการแข่งขันฟุตบอลอาชีพ ก่อนยุติเส้นทางการค้าแข้งของตัวเอง หลังได้คำท้ามาจาก จอร์จ นูโน่ ปินโต้ ประธานสโมสร ปอร์โต้ ในลีกบ้านเกิด

 

 

โดยปัจจุบัน CR7 ยิงประตูในเกมการแข่งขันฟุตบอลอาชีพ จากทุกรายการรวมแล้วทั้งสิ้น 857 ประตู หลังเหมาคนเดียว 2 ประตูในเกมล่าสุดกับการพาทีมชาติโปรตุเกส เปิดบ้านเอาชนะ สโลวาเกีย 3-2 ในศึกฟุตบอลยูโร 2024 รอบคัดเลือก เมื่อวันที่ 13 ตุลาคมที่ผ่านมา

"มันเป็นเรื่องที่ยาก กับการยิงให้ได้ 1,000 ประตู แต่ผมจะแสดงให้ทุกคนเห็นถึงจิตใจที่มุ่งมั่น ถ้าขาของผมมันยังพร้อมตอบสนองต่อความต้องการของผม แล้วมารอดูผลกัน" คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กล่าวเกี่ยวกับเป้าหมายในการยิงให้ได้ 1,000 ประตู

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้เขาจะยืนยันแล้ว ว่าตัวเองต้องพังตาข่ายให้ได้ 1,000 ประตู ก่อนประกาศแขวนสตั๊ด แต่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ก็ยอมรับว่ามันเป็นเป้าหมายที่ยากจริง ๆ สำหรับการยิงประตูในชีวิตการค้าแข้งให้แตะถึงหลักพัน

"แต่ก่อนที่จะถึง 1,000 ประตู ผมจะต้องยิงให้ได้ถึง 900 ประตู ก่อน ซึ่งผมเชื่อว่าเป้าหมายนั้นผมสามารถไปถึงได้ ผมจะยังตั้งเป้าหมายไว้ที่ 900 ประตู ก่อน ผมมั่นใจว่าทำได้ แต่ 1,000 ประตูเนื่ย มันก็เยอะอยู่นะ"

สำหรับเกมต่อไปของทีมชาติโปรตุเกส พวกเขาจะยังลงเล่นในศึกฟุตบอลยูโร 2024 รอบคัดเลือก ต่อ โดยบุกไปเยือน บอสเนีย-เฮอร์เซโกวีนา ในวันที่ 17 ตุลาคมนี้

Author

อิสรา อิ่มเจริญ

ชายผู้สนใจญี่ปุ่นเพียงเพราะได้ดูฟุตบอลเจลีก โปรดปรานข้าวไข่เจียวเป็นที่สุด

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ