News

ไขปริศนาทำไมเสื้อตัวใหม่ของ "เชลซี" ถึงไม่มีสปอนเซอร์คาดหน้าอก?

ทีมลูกหนังสีน้ำเงินแห่งกรุงลอนดอน เพิ่งเปิดตัวเสื้อแข่งทีมเหย้าฤดูกาลใหม่ 2023/24 ออกมาหมาดๆ โดย NIKE ผู้ผลิตชุดแข่งประจำทีม หยิบเอาชุดแข่งของทีมเมื่อฤดูกาล 1997-98 มาเป็นแรงบันดาลใจในการผลิตเสื้อทีมเหย้าตัวใหม่

 

อย่างไรก็ตาม เสื้อชุดเหย้าของพวกเขาหนนี้ กลับไม่มีสปอนเซอร์คาดหน้าอกเสื้อ จนทำให้ใครหลายคนพากันสงสัย ซื้อนักเตะเสริมทัพและขายนักเตะออกไปได้ตั้งหลายคน แต่กลับดีลสปอนเซอร์รายใหม่มาคาดอกเสื้อไม่ได้เสียอย่างนั้น

ก่อนหน้านี้ Three บริษัทด้านโทรคมนาคม (หรือเลข 3 บนอกเสื้อ) ถอนตัวจากการเป็นสปอนเซอร์บนเสื้อของพวกเขา หลังเกิดกรณีที่รัสเซียเข้ารุกรานยูเครน และสหราชอาณาจักรได้ทำการคว่ำบาตร โรมัน อบราโมวิช เจ้าของทีมชาวรัสเซีย จนเขาไม่สามารถบริหารทีมได้อีกต่อไป

แม้ภายหลังเชลซี ได้ตัว ท็อดด์ โบห์ลี่ นักธุรกิจชาวอเมริกันเข้ามาบริหาร Three ก็คัมแบ็กมาอยู่บนอกเสื้อไม่ได้แล้ว เพราะเจอแฟนบอล "สิงห์บลูส์" ต่อต้านอย่างรุนแรงจากการยกเลิกสัญญาคราวก่อน นั่นเลยทำให้แชมป์ลีกสูงสุด 6 สมัย จำต้องหาสปอนเซอร์รายใหม่มาอยู่บนอกเสื้อ

เดิมทีมีรายงานว่า เชลซี พูดคุยกับ Stake บริษัทรับพนันออนไลน์ แต่ก็โดนกลุ่มแฟนบอล เชลซี ซัพพอร์ตเตอร์ ทรัสต์ ต่อต้านเพราะไม่ต้องการให้มีชื่อบริษัทรับพนันมาอยู่บนอกเสื้อทีมพวกเขา จริงจังถึงขั้นมีการลงคะแนนโหวตและชนะไปแบบท่วมท้น 77% สโมสรก็รับฟังเสียงของแฟนๆ จึงไม่ได้ดำเนินการต่อ

ถัดมา มีข่าวกับ Paramount+ แพลตฟอร์มสตรีมมิ่งภาพยนตร์ออนไลน์จากสหรัฐฯ แต่ก็ติดปัญหาที่ พรีเมียร์ ลีก มีสัญญากับสถานียักษ์ในอังกฤษอย่าง Sky Sports, BT Sports และ Amazon Prime ที่เผยแพร่สัญญาณถ่ายทอดสดฟุตบอลรายการต่างๆ ในสหราชอาณาจักร ดีลนี้ก็เลยเป็นไปไม่ได้

ทั้งหมดเลยเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมตอนนี้เสื้อแข่งของเชลซี ทั้งชุดเหย้า รวมถึงชุดเยือนที่จะตามมาในอนาคต ยังไร้สปอนเซอร์บนอกเสื้อ กระนั้น ท็อดด์ โบห์ลี่ และทีมงานก็ไม่ได้นิ่งเฉย พวกเขาจะพยายามหาสปอนเซอร์ใหม่เข้ามาให้ได้เร็วที่สุด เพื่อให้ทันเปิดตัวในเกม พรีเมียร์ ลีก นัดแรกที่จะเปิดบ้านเจอกับ ลิเวอร์พูล เป็นบิ๊กแมตช์วันที่ 13 สิงหาคม นี้

ทั้งนี้ เสื้อเหย้าตัวใหม่ของ เชลซี จะวางขายวันที่ 16 สิงหาคม ซึ่งต้องรอดูกันว่าเมื่อถึงตอนนั้น เสื้อของ "สิงห์บลูส์" จะมีสปอนเซอร์รายใหม่เข้ามาติดที่อกเสื้อหรือยัง? หรือใส่แบบโล่งๆ ไปเลย ส่วนฝั่งสปอนเซอร์อกเสื้อรายใหม่ คาดว่าต้องจ่ายระดับ 60 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,690 ล้านบาท) ต่อปีด้วยกัน

Author

วัลลภ สวัสดี

ฟังไปเรื่อย ดูไปเรื่อย เขียนไปเรื่อย

Graphic

วัชพงษ์ ดวงแปง

Main Stand's Backroom staff