News

โรม่า ขึ้นคำว่า SPQR บนหน้าอกเสื้อแข่งแทน DigitalBits ที่เบี้ยวจ่ายเงินค่าสปอนเซอร์

หากแฟนบอลสังเกตที่เสื้อแข่งของ โรม่า ในเกม กัลโช่ เซเรียอา นัดที่เปิดบ้านเสมอ เอซี มิลาน 1-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 29 เมษายน 2023 อาจสังเกตถึงความผิดปกติ เพราะแทนที่จะเป็นโลโก้ของ DigitalBits สปอนเซอร์คาดหน้าอก ทีมหมาป่าแห่งกรุงโรมกลับนำคำว่า SPQR แปะแทนที่

 

SPQR ย่อมาจากคำว่า Senatus PopulusQue Romanus หรือ สภาสูงสุดและประชาชนแห่งโรม (Senate and the People of Rome) เป็นคำที่สามารถย้อนที่มาได้ถึงยุคสาธารณรัฐโรมันโบราณ ระหว่าง 509-27 ปีก่อนคริสตกาล

สาเหตุที่โรม่าเลือกคำนี้มาแปะที่หน้าอก เนื่องจาก SPQR ถือเป็นคำที่พบได้บ่อยในกรุงโรมจนถึงปัจจุบัน อีกทั้งยังสื่อถึงตัวตนของทีมหมาป่าแห่งกรุงโรม ทว่าสาเหตุที่แท้จริงนั้น ก็เป็นอีกครั้งที่เรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ เข้ามาเกี่ยวข้อง

มูลเหตุนั้นเนื่องจาก DigitalBits บริษัทเทคโนโลยีบล็อกเชน เบี้ยวจ่ายเงินค่าสปอนเซอร์ให้กับทีมหมาป่าอย่างต่อเนื่องในฤดูกาล 2022-23 จนทำให้สโมสรตัดสินใจระงับสัญญา หลังล่วงเลยมาถึงวันท่ 31 มีนาคม 2023 ก็ยังไม่ได้เงินก้อนดังกล่าว และขออนุญาตทางเซเรียอาขึ้นหน้าอกด้วยคำว่า SPQR แทน

ขณะเดียวกัน อินเตอร์ มิลาน ก็เป็นอีกทีมที่มี DigitalBits คาดหน้าอก และก็เช่นกันที่ทีมงูใหญ่ถูกเบี้ยวเงินค่าสปอนเซอร์ จนต้องระงับสัญญา โดยคาดว่าอินเตอร์จะปล่อยให้สปอนเซอร์คาดหน้าอกโล่งจนจบฤดูกาล 2022-23

 

ที่มา :

https://www.goal.com/en-in/news/explained-why-inter-roma-dropping-sponsor-digitalbits-from-front-of-shirts-blockchain-company-fails-make-payments/bltcde9f8f5c9880779

Author

เจษฎา บุญประสม

Content Creator ผู้ชื่นชอบการกิน, ท่องเที่ยว และดูกีฬาแทบทุกประเภท โดยเฉพาะฟุตบอล, อเมริกันเกมส์, มอเตอร์สปอร์ต, อีสปอร์ต

Graphic

วัชพงษ์ ดวงแปง

Main Stand's Backroom staff