News

สุดเสียดาย ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่ น้ำมันหมดโค้งสุดท้าย ทำจบอันดับ 7 ที่มิซาโน่

เอมิเลีย-โรมันญ่า จีพี ที่เพิ่งจบไปหมาดๆเมื่อวานนี้เป็นหนึ่งในการแข่งขันที่น่าเสียดายสำหรับ ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่ นักบิดชาวฝรั่งเศสของทีม Yamaha หลังเกิดเหตุการณ์ที่ทำให้เจ้าตัวต้องร่วมลงไปจบการแข่งขันในอันดับที่ 7 จากอันดับ 5

 


กวาร์ตาราโร่ ออกสตาร์ทการแข่งขันในกริดสตาร์ทที่ 9 ก่อนมีโอกาสเร่งแซงจนมาอยู่ในอับดับที่ 7 กระทั่ง เปโดร อคอสต้า จากทีม GasGas และ ฟรานเชสโก้ บัญญาย่า จาก Ducati พลาดท่าบิดลุยกรวดส่งผลให้นักบิดชาวฝรั่งเศสของทีม Yamaha ขยับขึ้นมาอยู่ในอับดับที่ 5 และรักษาอันดับจนมาถึงรอบสุดท้าย

อย่างไรก็ตามเกิดเหตุไม่คาดคิดในโค้งสุดท้ายก่อนเข้าเส้นชัย เมื่อรถแข่ง Yamaha M1 ของ กวาร์ตาราโร่ น้ำมันหมด ทำให้ ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี่ จาก Pramac และ แมฟเวอริก บินยาเลส จากทีม Aprillia เข้าเส้นชัยในอันดับที่ 5 และ 6 ตามลำดับ

“ผมไม่มีเชื้อเพลิงเหลือแล้วในโค้งสุดท้าย ผมพยายามทำทุกวิถีทางเท่าที่จะทำได้ แต่ผมก็ยังมีความสุขมากกับการแข่งขันครั้งนี้ นี่คือหนึ่งในการแข่งขันที่ดีที่สุดในปีนี้เลย”

“ตอนนี้เราจะได้เห็นกันว่าเราจะทำผลงานออกมาแบบไหนในการแข่งขันต่างประเทศ หากเราทำผลงานได้แบบนี้ที่อินโดนีเซีย ผมคิดว่านั่นจะเป็นก้าวสำคัญสำหรับเรา ขณะที่ผมขี่รถผมรู้สึกดีขึ้นมาก ผมคิดว่าเราสามารถพอใจกับผลงานที่ทำไปในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา”

สำหรับ ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่ ยังคว้าอันดับที่ 7 ในการแข่งขันรอบสปรินท์เรซ และผลงานในวันนี้ทำให้เจ้าตัวขยับขึ้นมาอยู่ที่ 13 ของตารางคะแนนสะสม มี 73 คะแนน และสนามต่อไปจะแข่งขันรายการ อินโดนีเซียน กรังด์ปรีซ์ ที่ประเทศอินโดนีเซีย

Author

ทรงวุฒิ อุ่นบริบูรณ์

ผู้ชื่นชอบการออกกำลังกายและหลงใหลในมนต์เสน่ห์ของรถยนต์จากโมเดล

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ