News

"ชินจิ โอคาซากิ" เผยไม่กลับไปค้าแข้งที่เจลีกในช่วงปลายอาชีพ เพราะร่างกายโรยรา กลัวโชว์ฟอร์มไม่ประทับใจแฟนบอล

ชินจิ โอคาซากิ อดีตกองหน้าชาวญี่ปุ่น เปิดเผยว่าความจริงแล้ว เขาอยากจะกลับไปค้าแข้งในเจลีก ลีกบ้านเกิดของตัวเองอีกสักครั้งเป็นเวลาสั้น ๆ หลังโลดแล่นอยู่ในลีกยุโรปมานาน จากนั้นค่อยแขวนสตั๊ด

 


แต่สุดท้ายเขาก็พับแผนนั้นไป และแขวนสตั๊ดในวัย 38 ปี โดยลงเล่นให้กับ แซงต์ ทรุยด็อง ทีมในลีกเบลเยี่ยม เป็นสโมสรสุดท้ายในอาชีพค้าแข้ง เมื่อจบฤดูกาล 2023/24

ซึ่งล่าสุด โอคาซากิ ยอมรับว่าไม่เลือกกลับไปค้าแข้งที่เจลีกตามแผนแต่แรก เป็นเพราะรู้ตัวอยู่แล้วว่าไม่สามารถโชว์ฟอร์มการเล่นอันยอดเยี่ยมให้แฟนบอลรู้สึกประทับใจได้อีก เนื่องด้วยสภาพร่างกายที่โรยราเรื่อย ๆ ตามอายุที่มากขึ้น

"นักเตะญี่ปุ่นที่กลับมาค้าแข้งในลีกบ้านเกิด (เจลีก) หลายคนต่างถูกคาดหวังให้เข้ามาช่วยระดับทีมให้สูงขึ้น ด้วยประสบการณ์ที่พวกเขาเคยลงเล่นในลีกต่างประเทศมาก่อน" ชินจิ โอคาซากิ กล่าวกับรายการในญี่ปุ่นที่ชื่อ Dialogue with

"แต่ว่ากันตามตรง มันเป็นเรื่องยากที่พวกเขาจะทำตามความคาดหวังเหล่านั้นได้ทั้งหมด ทั้งสภาพร่างกายที่โรยรา การผ่านช่วงเวลาที่ดีที่สุดในอาชีพ ทำให้พวกเขาไม่สามารถแสดงความสามารถที่แตกต่างจากนักเตะที่มีความกระตือรือร้นในญี่ปุ่นได้"

"หากผมได้กลับไปเล่นที่ญี่ปุ่น ผมคงเลือกเล่นให้กับ ชิมิสุ เอส-พัลส์ แน่นอนว่าผมอยากคว้าแชมป์กับทีมเก่าของผม แต่ตอนนี้ สภาพร่างกายของผมไม่ดีพอที่จะตอบสนองกับความคาดหวังเหล่านั้นแล้ว"

ตลอดอาชีพการค้าแข้ง ชินจิ โอคาซากิ เดินทางออกจากญี่ปุ่น ไปลงเล่นให้กับหลายทีมในลีกยุโรปตั้งแต่ปี 2011 เช่น ไมนซ์ 05 ในบุนเดสลีก้า เยอรมนี, เลสเตอร์ ซิตี้ ในพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ

ส่วนในทีมชาติ โอคาซากิ ลงเล่นให้ญี่ปุ่นไปทั้งหมด 119 เกม ระหว่างปี 2008-2019 ยิง 50 ประตู รั้งอันดับ 3 ดาวซัลโวสูงสุดของทีมชาติญี่ปุ่น

Author

อิสรา อิ่มเจริญ

ชายผู้สนใจญี่ปุ่นเพียงเพราะได้ดูฟุตบอลเจลีก โปรดปรานข้าวไข่เจียวเป็นที่สุด

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ