News

"จอห์น สโตนส์" ยอมรับ อาร์เซน่อล ถนัดการเล่นแบบมีเล่ห์เหลี่ยม จนทำให้ แมนฯ ซิตี้ ต้องเจอกับเกมที่ยาก

จอห์น สโตนส์ กองหลังของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ผู้ทำประตูตีเสมอ 2-2 ช่วงท้ายเกม ให้ทีมเปิดบ้านแบ่งแต้มกับ อาร์เซน่อล ในศึกพรีเมียร์ ลีก 2024/25 พูดถึงศาสตร์บางอย่างที่ทีมคู่แข่งของเขาใช้สำหรับเกมนี้

 


ศาสตร์ที่ว่าก็คือการเล่นที่มีความเจ้าเล่ห์ เหลี่ยมจัดในสนามด้วยวิธีการต่าง ๆ จนสร้างความน่าปวดหัวและความรู้สึกหงุดหงิดแก่อีกฝ่าย

เขายอมรับว่า อาร์เซน่อล เล่นฟุตบอลในสไตล์แบบนั้นมานานหลายปี ซึ่งเป็นสิ่งที่ แมนฯ ซิตี้ คาดการณ์ไว้แล้วว่าจะต้องเจอในเกมที่พบกับพวกเขา

"พวกเขา (อาร์เซน่อล) ทำให้เกมช้าลง พวกเขาให้ผู้รักษาประตูนอนลงไปนอนกับพื้น เราต้องควบคุมอารมณ์ เพื่อรับมือกับช่วงเวลาที่ยากลำบากเหล่านั้น" จอห์น สโตนส์ กล่าวกับ BBC Match of the Day

"ผมจะไม่บอกว่าพวกเขาเชี่ยวชาญในเรื่องพวกนี้ แต่พวกเขาทำกันมาหลายปีแล้ว เราคาดหวังไว้อยู่แล้วว่าจะต้องเจอกับสิ่งนั้น"

"คุณสามารถเรียกมันว่าเป็นการเล่นที่ฉลาด หรือการเล่นที่สกปรกก็ได้ ไม่ว่าคุณจะอยากเรียกว่ามันอย่างไร สิ่งที่พวกเขาทำคือการหยุดเกมให้ทุกคนเสียจังหวะ พวกเขาใช้สิ่งนี้ให้เกิดประโยชน์กับตัวเอง และเราจัดการกับมันได้ดีมาก"

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะได้ลงเล่นในบ้านต่ออีกเกม พบกับ วัตฟอร์ด ในศึกคาราบาว คัพ วันที่ 24 กันยายน จากนั้นกลับมาลุยต่อกับ พรีเมียร์ ลีก บุกเยือน นิวคาสเซิล วันที่ 28 กันยายน

Author

อิสรา อิ่มเจริญ

ชายผู้สนใจญี่ปุ่นเพียงเพราะได้ดูฟุตบอลเจลีก โปรดปรานข้าวไข่เจียวเป็นที่สุด

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ