Feature

จัดทีม 11 ผู้เล่นฟรีเอเยนต์น่าสนใจ ประจำตลาดซื้อขายซัมเมอร์ 2024 | Main Stand

เปิดอย่างทางการแล้วเป็นที่เรียบร้อย สำหรับตลาดซื้อขายนักเตะในช่วงซัมเมอร์ปี 2024 โดยหนึ่งในจำพวกกลุ่มผู้เล่นเนื้อหอมที่หลายสโมสรต่างให้ความสนใจ คงหนีไม่พ้นกลุ่มผู้เล่น ไร้สังกัด หรือที่เรียกกันอย่างคุ้นชินกันว่าผู้เล่น “ฟรีเอเยนต์”

 

สำหรับผู้เล่นฟรีเอเยนต์ เป็นอีกหนึ่งกลุ่มนักเตะที่ได้รับความสนใจอย่างมาก ในช่วงตลาด ซื้อขาย เพราะว่าไม่ต้องเสียเงินซื้อตัวแม้แต่บาทเดียวในการดึงตัวผู้เล่นในกลุ่มดังกล่าว เข้ามาร่วมทีม ถึงแม้การเจรจาค่าเหนื่อยอาจไม่ใช่เรื่องง่ายอย่างที่คิดก็ตาม

ซึ่งในตลาดซื้อขายนักเตะครั้งนี้ ต่างมีนักเตะชื่อดังมากหน้าหลายตา ที่หมดสัญญากลายเป็น ผู้เล่นฟรีเอเยนต์ Main Stand จึงได้ทำการจัดทีม 11 นักเตะ ฟรีเอเยนต์ที่ในขณะนี้ยังไร้สังกัด จะมีนักเตะคนไหนกันบ้าง ร่วมติดตามไปพร้อมกัน

 

David De Gea - ดาบิด เด เคอา

หลังจากหมดสัญญากับทางแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2023 นายด่านวัย 33 ปีรายนี้ กลายเป็นผู้เล่นฟรีเอเยนต์ไร้สังกัดครบ 1 ปีเต็ม แม้ว่าเขาจะมีข่าวไปพัวพันกับหลายสโมสรชื่อดังทั่วยุโรป รวมไปถึงสโมสรในประเทศซาอุดีอาระเบีย 

แต่ในท้ายที่สุดก็ยังไม่มีสโมสรใดที่ใกล้เคียงกับการดึงตัวผู้รักษาประตูรายนี้ไปร่วมทีม คงต้องมารอดูกันว่าสถานีต่อไปของ ดาบิด เด เคอา จะไปลงเอยกับสโมสรใด ซึ่งในเวลานี้ อนาคตของเขายังเป็นที่ให้พูดถึงว่าจะดำเนินอย่างไรต่อไป หากว่าเขายังหาสโมสรสังกัดไม่ได้ อีกในตลาดซื้อขายครั้งนี้ การ “แขวนถุงมือ” อาจเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่เขาอาจพิจารณาก็เป็นได้

 

Vladimir Coufal - วลาดิเมียร์ คูฟาล

แม้ว่าแบ็กขวาวัย 31 ปีรายนี้ จะยังมีออปชั่นในการต่อสัญญา 1 ปีกับทาง เวสต์แฮม ยูไนต็ด แต่ทว่าเขากลับเลือกที่จะปฏิเสธสัญญาดังกล่าว เพราะเขารู้สึกไม่พอใจกับค่าเหนื่อยที่ทางสโมสรยื่นเข้ามาให้ โดยทาง “ขุนค้อน” เพิ่มค่าเหนื่อยให้กับทาง วลาดิเมียร์ คูฟาล เพียง 35,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ เท่านั้น

ซึ่งทางตัวนักเตะค่อนข้างไม่พอใจอย่างมากกับตัวเลขดังกล่าวที่ทางสโมสรยื่นเข้ามาให้ เนื่องจากตลอดระยะเวลา 4 ปีที่ทาง วลาดิเมียร์ คูฟาล ย้ายเข้ามาเล่นที่เวสต์แฮม เขาเป็นกำลัง
สำคัญในแนวรับของทีมมาโดยตลอด และยังเป็นฟันเฟืองสำคัญในการพาทีมคว้าแชมป์ ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก 2022-23 มาครองได้สำเร็จ

 

Raphael Varane - ราฟาเอล วาราน

ด้วยปัจจัยหลายอย่างทั้งในเรื่องอายุที่มากขึ้น, ค่าเหนื่อยก้อนโต และปัญหาอาการบาดเจ็บ ส่งผลให้ทางแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เลือกที่จะไม่ใช่ออปชั่นในการต่อสัญญา และปล่อยตัวออกจากทีม ในฐานะผู้เล่นฟรีเอเยนต์

โดยก่อนหน้านี้มีหลายสโมสรในประเทศซาอุดีอาระเบีย รวมไปถึง อินเตอร์ ไมอามี่ สโมสรชื่อดัง ในประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ให้ความสนใจอยากได้ตัว ราฟาเอล วาราน ไปร่วมทีม แต่ในท้ายที่สุดกลับเป็นทาง โคโม่ สโมสรน้องใหม่ในศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ที่มาแรงแซงทางโค้ง ใกล้ที่จะปิดดีลคว้าตัวปราการหลังรายนี้ไปร่วมทีม หลังตัวนักเตะได้มีการ เข้าไปพูดคุยแนวทางการทำทีมกับทาง เชส ฟาเบรกาส เฮดโค้ชของทีม เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งคาดว่าจะมีการเปิดตัวกันในเร็ว ๆ นี้

 

Joel Matip - โฌเอล มาติป

ปราการหลังชาวแคเมอรูนรายนี้ โชคร้ายประสบปัญหาอาการบาดเจ็บอย่างรุนแรงบริเวณ ACL ได้ลงสนามให้กับลิเวอร์พูล ไปเพียง 10 นัดเท่านั้น ตลอดทั้งฤดูกาล 2023-24 

ซึ่งอาการบาดเจ็บของเขาค่อนข้างรุนแรง ถึงขั้นไม่สามารถสลัดอาการบาดเจ็บกลับมาช่วย ต้นสังกัดได้ในช่วงเวลาที่เหลือ และเป็นที่มาให้ต้องแยกทางกันในท้ายที่สุด ปิดฉากการค้าแข้ง 8 ปีในถิ่นแอนฟิลด์

 

Mario Hermoso - มาริโอ เฮอร์โมโซ่

ดิเอโก้ ซิเมโอเน่ เฮดโค้ชของแอตเลติโก้ มาดริด พยายามเกลี้ยกล่อมให้กองหลังสารพัด ประโยชน์วัย 29 ปีรายนี้ ต่อสัญญาอยู่กับทีมต่อไป แต่เป็นทางด้านของ มาริโอ เฮอร์โมโซ่ ที่เลือกปฏิเสธในการต่อสัญญาออกไป เพราะเขามีความต้องการ ที่จะอยากออกไปหา ความท้าทายใหม่ๆ ในลีกอื่น

โดยในปัจจุบันเป็นทาง แอสตัน วิลล่า, เบซิคตัส, อินเตอร์ มิลาน และ นาโปลี ที่แสดงความสนใจ อยากได้ตัวของ มาริโอ เฮอร์โมโซ่ ไปร่วมทีม ซึ่งต้องมารอดูกันว่าสโมสรใดจะมีภาษีดีกว่า ได้ลายเซ็นดาวเตะทีมชาติสเปนรายนี้ไปร่วมทีม

 

 

Guido Rodriguez - กุยโด้ โรดริเกซ

กองกลางทีมชาติอาร์เจนตินาชุดแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 ผู้นี้ เลือกปฏิเสธในการต่อสัญญา ออกไปกับทางอดีตต้นสังกัดอย่าง เรอัล เบติส หลังอยู่รับใช้ต้นสังกัดมาอย่างยาวนานถึง 5 ปีเต็ม

ปัจจุบัน กุยโด้ โรดริเกซ อายุ 30 ปี กำลังได้รับความสนใจอย่างหนักจาก บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่ในประเทศสเปน ที่อยากได้ตัวดาวเตะรายนี้ไปร่วมทีม เพื่อต้องการให้เขา เข้ามายืนบัญชาการในตำแหน่งกองกลางตัวรับของทีมแทนที่ของ โอริโอ โรเมลอู ที่ใกล้ย้ายกลับไปร่วมทีม จีโรน่า

 

Thiago Alcantala - ติอาโก้ อัลคันทาร่า

ตลอดทั้งฤดูกาล 2023-24 ติอาโก้ อัลคันทาร่า เจออาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่ตลอดทั้งฤดูกาล เริ่มตั้งแต่อาการบาดเจ็บบริเวณสะโพก, กล้ามเนื้อ และ โคนขาด้านหลัง เป็นที่มาให้เขา ลงสนามช่วยต้นสังกัด ลิเวอร์พูล ไปได้เพียง 15 นาทีเท่านั้น

แม้ว่าเขาจะอยู่ในลิสต์แข้งที่มีอาการบาดเจ็บอยู่ตลอดเวลา แต่อย่างไรก็ตามหลังจากเขา หมดสัญญากับทางลิเวอร์พูล สองสโมสรชื่อดังในประเทศอิตาลีอย่าง อินเตอร์ มิลาน และ ยูเวนตุส กลับแสดงความสนใจที่อยากได้ตัวกองกลางทีมชาติสเปนรายนี้ไปร่วมทีม โดยทั้งสองทีมต่างมองว่ารูปแบบการเล่นและชั้นเชิงของ ติอาโก้ อัลคันทาร่า ยังอยู่ในระดับสูง และหากได้มาร่วมทีมจะย่อมเป็นผลดีต่อสโมสรอย่างมาก

 

Adrient Rabiot - อาเดรียง ราบิโอต์

ถ้าให้พูดถึงแข้งที่มีมูลค่าสูงที่สุดในลิสต์นี้ และเป็นที่หมายปองต่อสโมสรยักษ์ใหญ่ในเวทียุโรป คงหนีไม่พ้นชื่อของ อาเดรียง ราบิโอต์ กองกลางชาวฝรั่งเศส ที่เพิ่งหมดสัญญากับทาง ยูเวนตุส 

โดยในเวลานี้ทาง อาเดรียง ราบิโอต์ ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจุดหมายต่อไปของเขา จะไปลงเอย กับสโมสรใด เพราะชั่วโมงนี้เป้าหมายหลักของเขาคือการพาทีมชาติฝรั่งเศส ไปให้ถึงการเป็นแชมป์ ยูโร 2024 ซึ่งเป็นเพียงโทรฟี่เดียวที่ทาง ราบิโอต์ ยังไม่ได้กับทัพตราไก่

 

Marco Reus - มาร์โก รอยส์

ปิดฉากการค้าแข้ง 12 ปีในถิ่น “เสือเหลือง” ไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย สำหรับ มาร์โก รอยส์ หลังเจ้าตัวประกาศไม่ต่อสัญญากับทีม และแยกทางกันหลังจบฤดูกาล 2023-24

ตลอดระยะเวลา 12 ปี ในถิ่น ซิกนัล อีดูน่า พาร์ค มาร์โก รอยส์ ลงสนามไปทั้งหมด 428 นัด ทำประตูไปได้ 159 ประตู และแอสซิสต์ให้กับเพื่อนร่วมทีมไปอีก 121 ประตู โดยในปัจจุบัน รอยส์ ได้รับความสนใจจาก โบรุสเซีย มึนเช่นกลัคบัค อดีตต้นสังกัดสมัยเขายังเป็นดาวรุ่ง ที่ให้ ความสนใจอยากได้ตัวเขาไปร่วมทีมในฤดูกาลหน้า รวมถึง แอลเอ แกแล็คซี่ และ ชาร์ล็อตต์ เอฟซี สองสโมสรใน เมเจอร์ ลีก ซอคเกอร์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ความสนใจเช่นกัน

 

Memphis Depay - เมมฟิส เดปาย

แม้ว่าสัญญาของ เมมฟิส เดปาย จะยังเหลืออยู่กับแอตเลติโก มาดริด อีก 1 ปี จนถึงปี 2025 แต่ด้วยสาเหตุที่เขาต้องตกเป็นตัวเลือกลำดับท้าย ๆ ในผู้เล่นแนวรุกของทัพตราหมี และไม่อยู่ในแผนการทำทีมฤดูกาลหน้าของ ดิเอโก้ ซิเมโอเน่ จึงเป็นที่มาให้ทั้งสองตัดสินใจยุติสัญญาลงในท้ายที่สุด

โดยในปัจจุบัน เมมฟิส เดปาย กำลังอยู่ในสถานการณ์ช่วยทัพ “อัศวินสีส้ม” ลุยศึกฟุตบอลยูโร 2024 ซึ่งคาดว่าหลังจบทัวร์นาเมนต์ เขาจะตัดสินใจอีกทีเกี่ยวกับสถานีต่อไปที่จะย้ายไปเล่นในฤดูกาลหน้า

 

Anthony Martial - อองโตนี่ มาร์กซิยาล

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปฏิเสธที่จะใช้ออปชั่นในการต่อสัญญากับทาง อองโตนี่ มาร์กซิยาล เนื่องจากเขาเจออาการบาดเจ็บรบกวนอยู่ตลอดในช่วงหลัง โดยในฤดูกาล 2023-24 เขาลงสนามให้ทัพปีศาจแดง ไปเพียง 13 นัด และทำประตูไปได้ 1 ประตู ปิดฉากการค้าแข้งในรั้วโอลด์ แทรฟฟอร์ด ไว้ที่ 9 ปี หลังย้ายมาร่วมทีมเมื่อปี 2015

ปัจจุบัน อินเตอร์ มิลาน และ โอลิมปิก ลียง สโมสรใน ลีก เอิง ฝรั่งเศส อดีตต้นสังกัดเก่าของ อองโตนี่ มาร์กซิยาล กำลังแสดงให้ความสนใจที่จะดึงตัวกองหน้าวัย 28 ปีรายนี้ ไปร่วมทีม แบบฟรีเอเยนต์

นอกเหนือจากแข้งที่กล่าวมาข้างต้น ยังมีนักเตะชื่อดังหลายราย อาทิเช่น เกย์ลอร์ นาวาส, มัตส์ ฮุมเมิลส์, มาร์กอส อลอนโซ่, เซร์คิโอ รามอส, วิลเฟร็ด เอ็นดิดี้, เดเล่ อัลลี, นิโคลัส เปเป้, อเล็กซิส ซานเชซ, วิสซาม เบน เยดแดร์, เคลาชี่ อิเฮียนาโช่, มิคาอิล อันโตนิโอ ฯลฯ

Author

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ

Graphic

ปริญญา คงปันนา

กราฟฟิคหน้าโหด ทำงานด้วย Passion ว่างๆ ชอบไปคาเฟ่ หลงไหลในศิลปะ, การเดินทางและกีฬา