MMA : แองเจล่า ลี เมื่อราชินี MMA แห่งเอเชีย ลงจากบัลลังก์เพื่อช่วยชีวิตผู้อื่น | Fist Club Ep.97

#MainStand : แองเจล่า ลี คือหนึ่งในสุดยอดนักกีฬาหญิงแห่งวงการศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสานที่เก่งที่สุดแห่งเอเชีย ตลอดชีวิตการเป็นนักสู้ MMA บนสังเวียนของ ONE Championship เธอสถาปนาตัวเองเป็นนักสู้หญิงที่แข็งแกร่งที่สุดในรุ่นอะตอมเวต 52 กก. เป็นแชมป์โลกที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็กสาวและวัยรุ่นในสิงคโปร์จำนวนมาก

 

 

แต่แล้ววันหนึ่งเมื่อ แองเจล่า ลี สูญเสีย วิคตอเรีย น้องสาวสุดที่รักไปแบบไม่มีวันกลับจากการฆ่าตัวตาย ประกอบกับตัวเธอก็เคยมีปัญหาด้านสุขภาพจิตจนเคยตัดสินใจจบชีวิตตัวเองมาแล้ว การสูญเสียคนสำคัญในครอบครัวและปัญหาด้านจิตใจครั้งนั้นทำให้ แองเจล่า ลี ตระหนักถึงความสำคัญของการดูแลสุขภาพจิตของตัวเองและคนอื่นที่มีปัญหาแบบเดียวกัน

 

นั่นทำให้ แองเจล่า ลี ตัดสินใจยุติบทบาทนักกีฬาอาชีพอย่างเป็นทางการด้วยวัยเพียง 27 ปี เธอสละบัลลังก์แชมป์โลก ONE รุ่นอะตอมเวต แล้วเปิดองค์กรการกุศลเพื่อหยิบยื่นความช่วยเหลือให้กับ "เพื่อนมนุษย์ทุกคน" ที่กำลังเผชิญภาวะซึมเศร้าและต้องการใครสักคนรับฟังเรื่องราวของพวกเขา

นี่คือเบื้องหลังการตัดสินใจแขวนนวมบนกรงเหล็กของ แองเจล่า ลี ก่อนผันตัวเองไปช่วยเหลือชีวิตเพื่อนมนุษย์ที่ Main Stand นำมาฝากคุณผู้อ่านในครั้งนี้