จากบอลโอลิมปิกถึงศึกชิงแชมป์สโมสรโลกรูปแบบใหม่ เยอะเกินไปมั้ยฟีฟ่า? | On The Rock - Case 70

ผ่านพ้นจากศึกยูโร แฟนลูกหนังมีฟุตบอลโอลิมปิก 2024 ให้ลุ้นแก้ขัดระหว่างรอให้ฤดูกาลใหม่เปิดฉาก การชิงเหรียญทองฟุตบอลในมหกรรมกีฬา 5 ห่วง ไม่ใช่ไฮไลต์ของศึกโอลิมปิกมาเนิ่นนาน โดยเฉพาะตั้งแต่ที่ฟีฟ่ากำหนดให้ส่งผู้เล่นชุดยู-23 โดยให้มีผู้เล่นอายุเกินสูงสุด 3 คนตั้งแต่ปี 1992 เป็นต้นมา

 


นอกจากข้อจำกัดเรื่องอายุเพื่อไม่ให้ฟุตบอลโอลิมปิกเด่นเกินฟุตบอลโลก บรรดาเฮดโค้ชทีมชาติชุดโอลิมปิก ยังต้องลุ้นว่าตัวเลือกของพวกเขาจะถูกสโมสรต้นสังกัด ห้ามมิให้มาร่วมแข่งขันเพื่อไม่ให้ล้ากว่านี้และกระทบการเก็บตัวช่วงพรีซีซั่นหรือไม่ ที่สุดแล้วดาวดังที่มาร่วมแข่งขันได้จึงน้อยลงไปอีก 

ในฤดูกาลที่ยืดเยื้อมาถึงปัจจุบันสำหรับหลาย ๆ คน เรายังไม่รู้ว่าศึกฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ รูปแบบใหม่ ที่จะมีสโมสรต่าง ๆ เข้าร่วมถึง 32 ทีม และแข่งกันเกือบหนึ่งเดือนเต็ม จะทำให้เหล่านักเตะกรำศึกหนักกันแค่ไหน ว่าแล้วทางพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ก็นำโรงลีกใหญ่อื่น ๆ รวมถึง FIFPro ออกมาฟ้องร้องว่าฟีฟ่าทำตามอำเภอใจ

On the Rock เคสที่ 70 นี้ ขอชวนคุณ ๆ มาแลกเปลี่ยนความเห็นกันว่าเกมฟุตบอลที่เตะกันอยู่และมีแต่จะเพิ่มขึ้นทุกปีนี้ มันเกินกว่าที่เหล่าตัวละครหลักในสนามจะรับไหวแล้วรึเปล่า ไม่นับที่ตั้งแต่ฤดูกาล 2024/25 เป็นต้นไป ศึกฟุตบอลถ้วยยุโรปรูปแบบใหม่ ที่จะเตะกันในระบบลีกทั้ง 3 ถ้วย จะทำให้จำนวนเกมเพิ่มขึ้นในระดับหนึ่งอยู่แล้วด้วย