News

โอกาสสุดท้าย วิ่งผลัดไทย 4X100 ยังมีลุ้นตั๋วไปโอลิมปิก หลังพลาดในรอบแรก

ทีมวิ่งผลัด 4X100 เมตรไทย ยังอยู่ในเส้นทางของการไปโอลิมปิก แม้ในการแข่งขัน วิ่งผลัดชิงแชมป์โลก ที่ประเทศบาฮามาส ทีมไทยจะพลาดตั๋วไปโอลิมปิกในการคัดเลือกรอบแรก

 


โดยในการคัดเลือกโอลิมปิกของการแข่งขันวิ่งผลัด จะคัดเลือกผ่านรายการ วิ่งผลัดชิงแชมป์โลก (World Athletics Relays Final) โดยรอบแรกจะคัดเลือกทีมอันดับ 1 และ 2 ของฮีต เข้ารอบต่อไป (รวม 8 ทีม)

ไม้ 1 “ไฟเตอร์” ณฐวรรณ เอี่ยมอุดม
ไม้ 2 “ต้า” สรอรรถ ดาบบัง
ไม้ 3 “เฉาก๊วย” ชยุตม์ คงประสิทธิ์
ไม้ 4 "บิว” ภูริพล บุญสอน

ผลปรากฏว่า ทีมไทย อยู่ในฮีตที่ 3 ทำเวลาเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 4 เวลา 38.87 วินาที ยังไม่ผ่านการคัดเลือกไปโอลิมปิกในรอบนี้ ส่วนอันดับ 1 เป็นแคนาดา สถิติ 38.11 วินาที และจาไมก้า สถิติ 38.50 วินาที

ทีมไทยยังเหลือโอกาสที่สอง ในการควอลิฟายไปโอลิมปิก โดยทีมที่ยังไม่ได้ไปโอลิมปิก จะมาแข่งขันกันอีก 1 รอบ โดยนำเอาทีมที่ได้อันดับที่ 1 และ 2 ของรอบต่อไป ควอลิฟายไปโอลิมปิก

ผลการจัดฮีต ถือว่าทีมไทย มีโอกาสจะได้ไปโอลิมปิก เช่นกัน โดยในรอบที่ 2 นี้ ไทยอยู่ในฮีตเดียวกับ ไนจีเรีย, เกาหลีใต้, เนเธอร์แลนด์, ตุรกี, กานา, โดมินิกัน และซาอุดีอาระเบีย โดยหากจัดลำดับแล้ว ทีมไทยทำเวลาเป็นอันดับ 2 ในการคัดเลือกรอบแรก

🇳🇬ไนจีเรีย 38.47 วินาที
🇹🇭ไทย 38.87 วินาที
🇳🇱เนเธอร์แลนด์ 38.87 วินาที
🇩🇴โดมินิกัน 39.08 วินาที (SEASON BEST)
🇸🇦ซาอุดีอาระเบีย 39.18 วินาที (SEASON BEST)
🇰🇷เกาหลีใต้ 39.25 วินาที (SEASON BEST)
🇹🇷ตุรกี 40.04 วินาที (SEASON BEST)

หากดูจากเวลาในรอบคัดเลือก คาดว่า คู่แข่งสำคัญของไทย คือ ไนจีเรีย และเนเธอร์แลนด์ โดยหากไทย ติด 1 ใน 2 จะได้ไปโอลิมปิกทันที โดยล็อกเวลาแข่งเช้าวันจันทร์ที่ 6 พฤษภาคมนี้ เวลา 07.06 น.

แต่ถ้ายังไม่ได้ในรอบนี้ ยังมีโอกาสสุดท้าย สำหรับการควอลิฟายจากอันดับโลก ซึ่งจะคัดอีก 2 ทีมที่อันดับโลกดีที่สุด แต่ยังไม่ได้ไปโอลิมปิก 

Author

วิรวิชญ์ เจริญเชื้อ

The handsome boy like Jackson Wang and the best singer of Main Stand.

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ