PUMA แบรนด์กีฬาระดับโลกเปิดโอกาสให้แฟนบอล แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของสโมสรด้วยการออกแบบเสื้อแข่งที่ 3
นับเป็นโปรเจ็กต์สุดพิเศษของ PUMA และสโมสรชั้นนำอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่มอบพื้นที่ให้กับแฟนบอลทีมเรือใบสีฟ้าได้รังสรรค์และครีเอตไอเดียลงบนชุดแข่ง โดยแฟนบอลสามารถร่วมออกแบบชุดแข่งได้ผ่านโปรแกรมที่มีชื่อว่า ‘PUMA AI Creator’ ด้วยการใช้โปรแกรม AI ในการช่วยออกแบบและดีไซน์ พร้อมนำมาผลิตและใช้งานจริงในฤดูกาล 2026-27
โปรแกรมดังกล่าวผ่านการใช้งานมาแล้วโดย เอแดร์ซอน ผู้รักษาประตูของทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ดีไซน์เสื้อแข่งผู้รักษาประตูสีเขียวพร้อมลวดลายตาข่าย และชุดผู้รักษาประตูตัวนี้จะวางจำหน่ายในจำนวนจำกัดอีกด้วย
“ด้วยประสิทธิภาพของ AI เรายินดีที่จะมอบโอกาสพิเศษนี้ให้กับแฟนบอล เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในประวัติศาสตร์ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สำหรับการออกแบบชุดแข่งที่วันหนึ่งฮีโร่ของพวกเขาอาจสวมใส่ในสนาม”
“ชุดแข่งของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แต่ละชุดมีบทบาทสำคัญในการเชื่อมโยงแฟนบอลทั่วโลกกับสโมสรของเรา และเราตื่นเต้นที่จะได้เห็นว่าพวกเขาจะมีส่วนร่วมกับความคิดริเริ่มที่ไม่เหมือนใครนี้อย่างไร” นูเรีย ทาร์เร หัวหน้าฝ่ายการตลาดเผย
สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวได้แล้วตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 20 ธันวาคม และจะคัดเลือกชุดแข่งที่ผ่านเข้ารอบทั้งหมด 10 แบบ เพื่อนำมาเปิดโหวตอีกครั้งในเดือนมกราคม