News

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จับมือ PUMA ให้แฟนบอลร่วมออกแบบชุดแข่งที่ 3 ฤดูกาล 2026-27 ด้วย AI

PUMA แบรนด์กีฬาระดับโลกเปิดโอกาสให้แฟนบอล แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของสโมสรด้วยการออกแบบเสื้อแข่งที่ 3

 


นับเป็นโปรเจ็กต์สุดพิเศษของ PUMA และสโมสรชั้นนำอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่มอบพื้นที่ให้กับแฟนบอลทีมเรือใบสีฟ้าได้รังสรรค์และครีเอตไอเดียลงบนชุดแข่ง โดยแฟนบอลสามารถร่วมออกแบบชุดแข่งได้ผ่านโปรแกรมที่มีชื่อว่า ‘PUMA AI Creator’ ด้วยการใช้โปรแกรม AI ในการช่วยออกแบบและดีไซน์ พร้อมนำมาผลิตและใช้งานจริงในฤดูกาล 2026-27

โปรแกรมดังกล่าวผ่านการใช้งานมาแล้วโดย เอแดร์ซอน ผู้รักษาประตูของทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ดีไซน์เสื้อแข่งผู้รักษาประตูสีเขียวพร้อมลวดลายตาข่าย และชุดผู้รักษาประตูตัวนี้จะวางจำหน่ายในจำนวนจำกัดอีกด้วย

“ด้วยประสิทธิภาพของ AI เรายินดีที่จะมอบโอกาสพิเศษนี้ให้กับแฟนบอล เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในประวัติศาสตร์ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สำหรับการออกแบบชุดแข่งที่วันหนึ่งฮีโร่ของพวกเขาอาจสวมใส่ในสนาม”

“ชุดแข่งของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แต่ละชุดมีบทบาทสำคัญในการเชื่อมโยงแฟนบอลทั่วโลกกับสโมสรของเรา และเราตื่นเต้นที่จะได้เห็นว่าพวกเขาจะมีส่วนร่วมกับความคิดริเริ่มที่ไม่เหมือนใครนี้อย่างไร” นูเรีย ทาร์เร หัวหน้าฝ่ายการตลาดเผย

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวได้แล้วตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 20 ธันวาคม และจะคัดเลือกชุดแข่งที่ผ่านเข้ารอบทั้งหมด 10 แบบ เพื่อนำมาเปิดโหวตอีกครั้งในเดือนมกราคม

 

Author

ทรงวุฒิ อุ่นบริบูรณ์

ผู้ชื่นชอบการออกกำลังกายและหลงใหลในมนต์เสน่ห์ของรถยนต์จากโมเดล

Graphic

ปฐวี ยอดเนียม

Man u is No.2 But YOU is No.1