News

"จ๊ะเอ๋" ในตำนาน จำจนวันนี้ สไนเดอร์ด่าบุสเกตส์ "เด็กขี้แย"

เกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาล 2009-10 รอบรองชนะเลิศ เลกสอง ที่ บาร์เซโลน่า เปิดบ้านชนะ อินเตอร์ 1-0 แต่ไม่พอให้พวกเขาเข้าชิงชนะเลิศ เพราะทีมงูใหญ่ตุนสกอร์จากเลกแรกไว้ 3-1 ทำให้อินเตอร์ชนะด้วยสกอร์รวม 3-2 ก่อนเข้าไปคว้าแชมป์ฤดูกาลดังกล่าว เป็นเกมที่เกิดเรื่องราวมากมาย

 

และหนึ่งในโมเมนต์ระดับตำนาน คือตอนที่ ติอาโก้ ม็อตต้า ทำฟาวล์ใส่ เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ จนโดนใบแดงตั้งแต่นาที 28 ของเกม เพราะหลังร่วงลงไปกับพื้นสนาม บุสเก็ตส์เอามือกุมหน้า แต่แว่บเปิดมือเหลือบมองด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม เพื่อเช็กว่าผู้ตัดสินจะมองอย่างไรกับเหตุการณ์นี้ กลายเป็นที่มาให้สื่อไทยตั้งฉายาบุสเก็ตส์ว่า "จ๊ะเอ๋" กันเลยทีเดียว

และเรื่องดังกล่าว เวสลี่ย์ สไนเดอร์ จอมทัพของอินเตอร์ ณ เวลานั้นไม่มีวันลืม เพราะในปัจจุบันที่เจ้าตัวเลิกเล่นแล้ว ยังต้องพูดถึงเรื่องนี้ เมื่อเจ้าตัวไปออกรายการกับ Ziggo Sport เพื่อคุยถึง อันเดรส อิเนียสต้า อดีตจอมทัพเจ้าบุญทุ่มที่เพิ่งแขวนสตั๊ด แล้วมีการถามเรื่องบุสเก็ตส์พอดี

"บุสเก็ตส์เป็นนักเตะที่น่ารำคาญมาก เขามักจะเล่นงานคนอื่นอยู่เสมอ แต่มักจะไม่ค่อยเจอบทลงโทษเท่าไหร่"

"ทันทีที่เขาโดนปะทะ เขาจะเริ่มร้องไห้ เขาเป็นคนขี้แยมาก ผมทะเลาะกับเขาทุกเกมจริง ๆ มีอยู่ช่วงหนึ่งที่ผมบอกเขาว่า 'ซัมเมอร์นี้เดี๋ยวเจอกันที่อิบิซ่า เราคงต้องคุยกันหน่อย'"

สไนเดอร์กล่าวเสริมว่า "เมื่อปี 2010 เราเอาชนะบาร์เซโลน่าได้ 3-1 ที่บ้าน จากนั้นเราต้องไปที่คัมป์นู ติอาโก้ ม็อตต้าปะทะใส่เขา และบุสเก็ตส์ก็กลิ้งไปบนพื้นพร้อมมองผ่านมือของเขาเพื่อดูว่าม็อตต้าโดนใบแดงหรือไม่"

"จากนั้นเขาก็ลุกขึ้นมาอีกครั้งและเขาก็ไม่เป็นไร เขาเป็นเด็กขี้แย เขาเป็นคนที่น่ารังเกียจเมื่อต้องเล่นด้วย"

 

ที่มา: 

https://www.sportbible.com/football/football-news/wesley-sneijder-sergio-busquets-netherlands-spain-barcelona-milan-839698-20241019

Author

เจษฎา บุญประสม

Content Creator ผู้ชื่นชอบการกิน, ท่องเที่ยว และดูกีฬาแทบทุกประเภท โดยเฉพาะฟุตบอล, อเมริกันเกมส์, มอเตอร์สปอร์ต, อีสปอร์ต