News

ตั๋วหมด ... งานเปิดตัว คีลิยัน เอ็มบัปเป้ กับ เรอัล มาดริด ที่แม้มีเงินก็อาจเข้าไปชมไม่ได้

12:00 น. ตามเวลาสเปน หรือ 17:00 น. ตามเวลาประเทศไทย วันนี้ (อังคาร 16 กรกฎาคม 2024) คือวันที่แฟนบอล เรอัล มาดริด รอคอย เมื่อพวกเขาจะได้เห็น คีลิยัน เอ็มปัปเป้ สวมเสื้อสีขาวของทีมอย่างเป็นทางการเสียที

 


ด้วยการที่ทีมราชันชุดขาวไม่ได้ซื้อนักเตะระดับไฮโปรไฟล์มานาน ตั้งแต่ตอนที่พวกเขาคว้าตัว เอแด็น อาซาร์ มาจาก เชลซี ด้วยค่าตัว 100 ล้านยูโร เมื่อปี 2019 ประกอบกับแฟนบอลของราชันชุดขาว อยากมาเห็นดาวเตะคนใหม่ด้วยตาตัวเอง หลายฝ่ายจึงเชื่อว่า สถิติยอดผู้ชมในการเปิดตัวนักเตะของ เรอัล มาดริด ที่มีแฟนบอลกว่า 82,000 คน มาดูการเปิดตัวของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เมื่อปี 2009 น่าจะถูกทำลายโดยเอ็มบัปเป้อย่างแน่นอน

เรียกได้ว่า แม้เวลาจะไม่เอื้ออำนวย ก็หยุดเหล่ามาดริดิสต้าไม่ได้ เพราะเดิมทีงานนี้จะต้องมีขึ้นในตอนค่ำ เพื่อให้สะดวกกับแฟนบอล เนื่องจากเป็นวันทำงานและวันเรียน แต่ทางสโมสรจำเป็นต้องเลื่อนเวลาขึ้นมา เนื่องจากต้องส่งมอบสนามให้ทีมงานจัดคอนเสิร์ตของ การอล จี นักร้องสาวชาวโคลอมเบีย เตรียมสถานที่ ก่อนที่จะมีคอนเสิร์ต 4 คืนติด ตั้งแต่วันที่ 20-23 กรกฎาคม

แน่นอนว่า บัตรเข้าชมงานเปิดตัวเอ็มบัปเป้ มีค่ายิ่งกว่าทองขึ้นมาทันที และกลายเป็นว่า แม้คุณมีเงินก็อาจเข้าไปชมไม่ได้ ... เพราะเข้าชมฟรี

แต่ถึงจะเข้าชมฟรี การจะได้เห็นเอ็มบัปเป้สวมชุดสีขาวเป็นครั้งแรก ก็ไม่ง่ายอย่างที่คิด เพราะ เรอัล มาดริด บังคับให้ต้องมีการจองตั๋วกันมาก่อน แถมยังมีการแบ่งลำดับความสำคัญเป็น 3 รอบ รอบแรก สำหรับ โซซีโอ หรือ สมาชิกสโมสร ทั้งที่มีตั๋วปีและไม่มีตั๋วปี ซึ่งเปิดให้จองตั้งแต่วันที่ 12 กรกฎาคม รอบสอง สำหรับสมาชิก Madridistas Premium เปิดให้จองตั้งแต่วันที่ 13 กรกฎาคม และสำหรับบุคคลทั่วไป ที่เปิดให้จองตั้งแต่วันที่ 14 กรกฎาคม โดยแต่ละคนสามารถจองบัตรได้คนละ 4 ใบ จนกว่าบัตรจะหมด

ปรากฏว่า ยอดการจองบัตรเข้าชมนั้นพุ่งทะลุเพดานตั้งแต่ไม่กี่ชั่วโมงหลังเปิดให้จอง ชนิดที่ว่า แค่ยอดจองจากโซซีโออย่างเดียว ก็มากเป็น 2 เท่าของความจุสนามแล้ว และตอนนี้ หากคุณเข้าไปดูที่เว็บไซต์ จะขึ้นเลยว่า "ไม่มีที่นั่งว่าง"

งานนี้จึงการันตีได้ว่า "เต็มสนาม" แน่นอน สำหรับงานเปิดตัวเอ็มบัปเป้ เหลือแค่ว่าจะทุบสถิติเดิมของ CR7 หรือไม่

Author

เจษฎา บุญประสม

Content Creator ผู้ชื่นชอบการกิน, ท่องเที่ยว และดูกีฬาแทบทุกประเภท โดยเฉพาะฟุตบอล, อเมริกันเกมส์, มอเตอร์สปอร์ต, อีสปอร์ต

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ