News

"R9" ยอมรับ เบื่อฟุตบอลแล้ว หันไปนั่งดูเทนนิสแทน ดูได้นาน 5 ชั่วโมงไม่เบื่อ

ปฏิเสธไม่ได้ว่า โรนัลโด้ นาซาริโอ อดีตตำนานศูนย์หน้าชาวบราซิล คือนักฟุตบอลระดับไอคอนของวงการ ด้วยการพาทัพ "เซเลเซา" คว้าแชมป์ฟุตบอลโลกได้ทั้งปี 1994 และ 2002 ยังไม่รวมถึงรางวัลบัลลงดอร์อีก 2 สมัย ตลอดอาชีพการค้าแข้งของเขา

 


แต่ตอนนี้ดูเหมือน "R9" โรนัลโด้ นาซาริโอ จะหลงใหลในกีฬาอื่นมากกว่าลูกหนังเสียแล้ว เพราะเมื่อเร็ว ๆ นี้เจ้าตัวได้ขึ้นพูดบนเวทีงานการกุศล หรือ Mouratou Annual Charity Gala ว่า "ทุกวันนี้ผมคิดว่าผมรักกีฬาเทนนิสมากกว่าฟุตบอลแล้ว ... มันน่าเหลือเชื่อมาก ๆ "

"ผมไม่สามารถรับชมเกมการแข่งขันฟุตบอล ผมคิดว่ามันน่าเบื่อเกินไป แต่ผมยินดีที่จะดูการแข่งขันเทนนิสเป็นเวลา 5 ชั่วโมง มันบ้ามาก ๆ "

"ผมฝึกซ้อมเทนนิสสัปดาห์ละสามครั้ง ผมยังคงมีการแข่งขันที่สูงมาก ผมต้องการที่จะพัฒนาทักษะในกีฬานี้ขึ้นทุกวัน แต่ลูกตีแบ็คแฮนด์ของผม พระเจ้า... ฉันคิดว่านั่นคือสิ่งเดียวที่ แพทริค มูราโตกลู (โค้ชเทนนิสชาวฝรั่งเศส) ไม่สามารถแก้ไขได้"

อย่างไรก็ตาม โรนัลโด้ นาซาริโอ ไม่ได้ละทิ้งฟุตบอลไปเลยเสียทีเดียว เนื่องจากเขายังเป็นเจ้าของสโมสรเรอัล บายาโดลิด ใน สเปน รวมถึงควักเงินกว่า 70 ล้านยูโรเพื่อซื้อหุ้นส่วนใหญ่ของครูไซโร ทีมแรกของเขาในฐานะนักฟุตบอลอาชีพ เมื่อปลายปี 2021

Author

รณกฤต ตุลยะปรีชา

วัยรุ่นคู้บอน

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ