News

แฟนเชลซี ฉุนจัด พังเครื่อง WiFi เราเตอร์ ของ 'Three' ทิ้ง หลังบริษัทประกาศถอนสปอนเซอร์ออกจากทีม

ปฎิเสธไม่ได้เลยว่า ณ ช่วงเวลานี้ เชลซี สโมสรฟุตบอลชื่อดังจากพรีเมียร์ลีกกำลังได้รับผลกระทบจากสงครามในยูเครนมากที่สุด หลัง โรมัน อบราโมวิช เจ้าของทีมชาวรัสเซียถูกคว่ำบาตรจากรัฐบาลสหราชอาณาจักรจนนำไปสู่การขายสโมสร ซึ่งมีส่วนให้สปอนเซอร์ทั้งหลายต่างก็พากันถอนตัวออกจากทีม

 

โดยเฉพาะ 'Three' บริษัทให้บริการโทรคมนาคมและอินเทอร์เน็ตของอังกฤษ ที่เป็นสปอนเซอร์คาดอกเสื้อแข่งมาตั้งแต่ปี 2020 ด้วยสัญญามูลค่าปีละ 40 ล้านปอนด์ (1.7 พันล้านบาท) ได้ประกาศถอนการสนับสนุนทีมภายหลังเกิดการคว่ำบาตร ซึ่งเหตุการณ์นี้เองก็ได้สร้างความขุ่นเคืองแก่แฟนบอล เชลซี อย่างมหาศาล

โดย 'Three' ได้ออกแถลงการณ์ว่า

"จากการประกาศคว่ำบาตรของรัฐบาลเมื่อเร็ว ๆ นี้ เราได้ขอให้สโมสรฟุตบอล เชลซี ระงับการเป็นสปอนเซอร์ของสโมสรเป็นการชั่วคราว รวมถึงการถอดแบรนด์ของเราออกจากเสื้อและบริเวณรอบสนามจนกว่าจะมีประกาศเพิ่มเติม เราตระหนักดีว่าการตัดสินใจครั้งนี้จะส่งผลกระทบต่อแฟนบอล เชลซี หลายคน เรารู้สึกว่าในสถานการณ์มาตรการคว่ำบาตรของรัฐบาล เป็นสิ่งที่เหมาะสม"

ซึ่งในรายของแฟนบอล เชลซี นามว่า เกล็น โรเบิร์ตสัน ก็ถึงกับฉุนจัดที่ 'Three' มาทิ้งทีมในยามยากลำบาก จนเขาอัดคลิปวิดีโอพังเครื่อง WiFi เราเตอร์ ของ 'Three' ลงทวิตเตอร์ ด้วยการถอดปลั๊กออกแล้วทุ่มลงพื้่นก่อนกระทืบลงไปหลายทีแล้วทิ้งลงถังขยะ

ไม่นานหลังคลิปถูกอัพโหลดก็มีผู้เข้ามาชมและคอมเมนต์แซวเขากันล้นหลามก่อนคลิปจะถูกลบออกไป โดยไม่ทราบว่าต่อจากนั้นเขาจัดการกับอินเทอร์เน็ตบ้านของเขาอย่างไร (ชมคลิปได้ในลิ้งค์ที่มาข่าว)

เท่านั้นไม่พอ เหล่าแฟนบอล เชลซี ยังได้ยกทัพบุกไปรีวิว 'Three' ในแง่ลบถึงเว็บไซต์รีวิวผลิตภัทฑ์ Trustpilot.com จน 'Three' เหลือคะแนนภาพรวมเฉลี่ยแค่ 1.6 จาก 5 คะแนน จนทางเว็บไซต์ Trustpilot.com ต้องลบหน้ารีวิวของ 'Three' ออกไป

 

ที่มา :

https://www.thesun.co.uk/sport/football/17925657/chelsea-three-sponsorship-wifi/
https://www.dailystar.co.uk/sport/football/chelsea-sponsor-three-bin-smash-26448807
https://www.sportbible.com/football/furious-chelsea-fans-review-bomb-three-uks-trustpilot-page-20220312

Author

ทรงศักดิ์ ศรีสุข

"พาผมไปส่งบขส.หน่อยครับ"

Graphic

วัชพงษ์ ดวงแปง

Main Stand's Backroom staff