News

ลือสนั่น A$AP Rocky เตรียมร่วมซื้อหุ้นทรานเมียร์ พร้อมทำสารคดีแบบเร็กซ์แฮม

ไม่กี่ปีหลังมานี้ เราได้เห็นเหล่าคนดังจากวงการต่าง ๆ ของประเทศสหรัฐอเมริกา เข้ามาซื้อหุ้นบริหารทีมฟุตบอลอังกฤษในฐานะต่าง ๆ มากขึ้นเรื่อย ๆ

 


ตัวอย่างก่อนหน้านี้ มีทั้ง เร็กซ์แฮม ที่ ไรอัน เรย์โนลด์ส กับ ร็อบ แม็คเอลเฮนนี่ย์ สองดาราฮอลลีวูด ซื้อกิจการ เร็กซ์แฮม ทีมในเวลส์เมื่อปี 2021 ก่อนพาทีมเลื่อนชั้นจากนอกลีกสู่ลีกวันในตอนนี้ รวมถึง ทอม เบรดี้ ตำนานควอเตอร์แบ็กอเมริกันฟุตบอล NFL ที่เข้ามาร่วมถือหุ้น เบอร์มิงแฮม ซิตี้

และดูเหมือนเรากำลังจะได้เห็นเรื่องแบบนี้อีกครั้ง เมื่อ The Sun รายงานว่า A$AP Rocky แรปเปอร์ชื่อดัง แฟนหนุ่มของ Rihanna นักร้องสาวและแม่ค้าระดับเซเลบ กำลังจะมีส่วนร่วมกับ ทรานเมียร์ โรเวอร์ส อีกสโมสรฟุตบอลแห่งเมืองลิเวอร์พูล

ทรานเมียร์ ที่ปัจจุบันอยู่ในลีกทู กำลังมีการเจรจาซื้อขายหุ้นที่อาจเป็นการเปลี่ยนเจ้าของ จาก มาร์ค ปาลิออส อดีตซีอีโอของสมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือ เอฟเอ สู่กลุ่มทุนใหม่ นำโดย โจ ทาโคปิน่า ทนายความคนดัง ซึ่งปัจจุบันเป็นเจ้าของทีม สปาล ในเซเรียซี อิตาลี และ A$AP Rocky มีชื่ออยู่ในกลุ่มทุนนี้ด้วย โดยดีลดังกล่าวมีมูลค่าราว 15 ล้านปอนด์

ไม่เพียงเท่านั้น ยังมีข่าวลือด้วยว่า กลุ่มทุนใหม่เตรียมทำสารคดีแบบเดียวกับ Welcome to Wrexham ที่เจาะลึกเรื่องราวของทีมเร็กซ์แฮมในยุคเจ้าของดาราฮอลลีวูดอีกด้วย

ดีลนี้จะเกิดขึ้นจริงหรือไม่ และทรานเมียร์จะเปลี่ยนไปในทิศทางใด คงต้องรอติดตามกันต่อไป

 

Author

เจษฎา บุญประสม

Content Creator ผู้ชื่นชอบการกิน, ท่องเที่ยว และดูกีฬาแทบทุกประเภท โดยเฉพาะฟุตบอล, อเมริกันเกมส์, มอเตอร์สปอร์ต, อีสปอร์ต

Graphic

ปฐวี ยอดเนียม

Man u is No.2 But YOU is No.1