News

เดวิด ออร์นสตีน เผย เป๊ป กวาร์ดิโอล่า มีแนวโน้มต่อสัญญากับ แมนฯ ซิตี้

อนาคตของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยอดผู้จัดการทีมชาวสเปน กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ ทีมชาติอังกฤษ มีความเกี่ยวพันกันอย่างที่หลายคนอาจนึกไม่ถึง เมื่อสัญญาของเขากับทีมเรือใบสีฟ้ากำลังจะหมดหลังจบฤดูกาล 2024-25 นี้ ขณะที่ทีมสิงโตคำรามก็มีข่าวอยากได้ตัวเขามาคุมทีม

 


อย่างไรก็ตาม สมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือ เอฟเอ ตัดสินใจเลือก โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือชาวเยอรมันเข้ามารับงานแล้ว และ เดวิด ออร์นสตีน นักข่าวคนดังจาก The Athletic เปิดเผยระหว่างไปออกรายการกับทาง NBC Sports ว่า สาเหตุที่เอฟเอเลือกทูเคิ่ล เป็นเพราะเป๊ปเลือกที่จะประวิงเวลาการตัดสินใจเรื่องอนาคต ทำให้เอฟเอต้องปรับแผน และตอนนี้ มีแนวโน้มว่า เป๊ปจะต่อสัญญากับแมนฯ ซิตี้เสียด้วย

"เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ไม่มีแผนที่จะให้คำมั่นสัญญาในตอนนั้น ดังนั้นเอฟเอจะต้องปรับเปลี่ยนแผน"

"เมื่อเรื่องราวเกี่ยวกับกวาร์ดิโอล่าถูกเปิดเผยเมื่อประมาณสัปดาห์ที่แล้ว ผมได้ตรวจสอบข้อมูลและค่อนข้างชัดเจนว่า มีแนวโน้มสูงที่เป๊ปจะต่อสัญญากับแมนฯ ซิตี้อีก 1 ปีมากกว่าตัวเลือกอื่น รวมถึงงานกับทีมชาติอังกฤษด้วย"

"เขามักจะตัดสินใจช้าเสมอ ผมเคยรายงานข่าวเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2022 ว่าเขาจะเซ็นสัญญาฉบับสุดท้ายกับแมนฯ ซิตี้ ซึ่งนั่นก็ใกล้เคียงกับช่วงหกเดือนสุดท้ายของเขาในสัญญาฉบับเดิมแล้ว"

"และคุณต้องจำไว้ว่า ซิกิ เบกิริสไตน์ ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาของแมนฯ ซิตี้กำลังจะจากไป ถึงเป๊ปจะเคยพูดว่า 'ส่วนหนึ่งของผมกำลังจะจากไป' แต่ทางแมนฯ ซิตี้ก็ตีความได้เช่นกันว่า 'ส่วนหนึ่งของผมจะอยู่ต่อ'"

"ดังนั้น บางทีเราอาจยังไม่เห็นจุดจบของเป๊ปกับแมนฯ ซิตี้ และถึงจะมีเรื่องคดี 115 กระทง ผมกลับรู้สึกว่า ถ้าแมนฯ ซิตี้ผิดจริง เขาจะแสดงความกล้าหาญด้วยการอยู่กับทีมต่อเสียด้วยซ้ำ"

 

Author

เจษฎา บุญประสม

Content Creator ผู้ชื่นชอบการกิน, ท่องเที่ยว และดูกีฬาแทบทุกประเภท โดยเฉพาะฟุตบอล, อเมริกันเกมส์, มอเตอร์สปอร์ต, อีสปอร์ต

Graphic

ปฐวี ยอดเนียม

Man u is No.2 But YOU is No.1