News

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ไม่พอใจผู้ตัดสินและ VAR ที่ทำพิษจนพา เชลซี พลาดโอกาสคว้าชัย

เชลซี ไปเยือนเสมอ แอสตัน วิลล่า 2-2 ในเกม พรีเมียร์ ลีก 2023/24 โดยพวกเขาที่ตามหลังคู่แข่ง 0-2 ในช่วงครึ่งแรก สามารถไล่ตามตีเสมอ 2-2 ได้สำเร็จในช่วงท้ายของเกมครึ่งหลัง

 


อย่างไรก็ตาม อันที่จริง "สิงห์บลูส์" ก็สามารถพาบอลเข้าตาข่ายคู่แข่งได้อีกหนึ่งลูก กลายเป็นแซงขึ้นนำ แอสตัน วิลล่า 3-2 จากการพุ่งโขกของ อั๊กเซล ดิซาซี่ แต่ทว่ากลับถูก VAR ริบประตูคืน เพราะมองว่ามีจังหวะทำฟาวล์ของผู้เล่น เชลซี เกิดขึ้นก่อนที่จะมีการทำประตูนี้

ซึ่งนั่นก็ทำให้ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ รู้สึกไม่พอใจกับการตัดสินใจของทีมงานผู้ตัดสิน ที่ทำการริบประตูของ อั๊กเซล ดิซาซี่ ช่วงทดเจ็บของครึ่งหลัง จน เชลซี อดคว้าชัยชนะในการบุกเยือน แอสตัน วิลล่า ไป

"ทุกคนที่ได้ดูเกมนี้จะรู้สึกไม่พอใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น" เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ เกริ่นกับ TNT Sports ก่อนจะกล่าวต่อว่า

"มันเป็นเรื่องยากที่จะยอมรับได้ สิ่งเหล่านี้เคยเกิดขึ้นมาแล้วเมื่อสองสัปดาห์ก่อน ในรอบรองชนะเลิศ (เอฟเอ คัพ เกมที่ เชลซี แพ้ แมนฯ ซิตี้ 0-1) มันมีจังหวะแฮนด์บอล แต่กลับไม่เป็นจุดโทษ แล้วผู้ตัดสินก็ไม่ได้มีการตรวจสอบเลย มันน่าเจ็บปวด เพราะสิ่งเหล่านี้จะสร้างความเสียหายให้กับวงการฟุตบอลอังกฤษ"

สำหรับ เชลซี ตอนนี้อยู่อันดับ 9 ของตาราง มี 48 คะแนน และเหลือโปรแกรมการแข่งขันในศึก พรีเมียร์ ลีก 2023/24 อีก 5 เกม ทำให้พวกเขาสามารถจบฤดูกาลด้วยการทำแต้มได้มากสุดที่ 63 คะแนน ซึ่งไม่เพียงพอกับการแย่งพื้นที่ท็อปโฟร์ เพราะ แอสตัน วิลล่า อันดับ 4 ของตารางในตอนนี้ ทำแต้มไปแล้วถึง 67 คะแนน

Author

อิสรา อิ่มเจริญ

ชายผู้สนใจญี่ปุ่นเพียงเพราะได้ดูฟุตบอลเจลีก โปรดปรานข้าวไข่เจียวเป็นที่สุด

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ