เดวิด เบ็คแฮม พลิกบทบาทจากตำนานนักฟุตบอลสู่ผู้ประกอบการสายสุขภาพ เปิดตัว BEEUP ขนมเยลลี่ผลไม้ผสมน้ำผึ้งที่ได้แรงบันดาลใจจากการเลี้ยงผึ้งในสวนหลังบ้าน ซึ่งเป็นงานอดิเรกของเจ้าตัวกับลูกชาย
ก่อนหน้านี้ เดวิด เบ็คแฮม เริ่มต้นเลี้ยงผึ้งร่วมกับลูกชายในช่วงล็อกดาวน์โควิดปี 2020 ซึ่งในขณะนั้นเป็นเพียงงานอดิเรกกระทั่งกลายเป็นความชื่นชอบ แน่นอนว่าความหลงใหลในครั้งนี้ของ แบ็คแฮม เติบโตขึ้นเรื่อยๆ จนกลายเป็นแรงบันดาลใจสำคัญในการสร้างเป็นแบรนด์ขนมเพื่อสุขภาพอย่าง BEEUP
การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ครั้งนี้อดีตนักเตะชาวอังกฤษยังร่วมงานกับ ณอน เนฟฟ์ ผู้ประกอบการสายไลฟ์สไตล์ที่มีประสบการณ์สร้างแบรนด์ดังอย่าง SUN BUM และ BÉIS อีกด้วย
BEEUP ได้รับการพัฒนาเป็นขนมเยลลี่ที่ใช้น้ำผึ้งแท้แทนน้ำตาลแปรรูป เพื่อมอบพลังงานที่ดีต่อร่างกาย มี 3 รสชาติหลัก ได้แก่ Very Berry,Tropical Mix และ Sour Watermelon เน้นคุณค่าทางโภชนาการสูง ปราศจากสารกันเสีย สี และกลิ่นสังเคราะห์ อุดมด้วยวิตามิน A, C และ E เหมาะสำหรับเด็กและครอบครัวที่ต้องการขนมคบเคี้ยวที่ดีต่อสุขภาพ
เบ็คแฮม กล่าวว่า “ ผมไม่ได้แค่ทำขนม ผมสร้างแหล่งพลังงานเล็กๆ ที่ดีต่อร่างกายและจิตใจสำหรับเด็กๆ และครอบครัวที่มีไลฟ์สไตล์แอคทีฟ ไม่ว่าจะเตรียมตัวก่อนแข่งกีฬา การแสดง หรือการเล่นที่สนามเด็กเล่น เราต้องการให้ครอบครัวมั่นใจว่าสิ่งที่พวกเขากินนั้นมีประโยชน์จริงๆ”
BEEUP เปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2025 และวางจำหน่ายที่ร้าน Target ทั่วสหรัฐอเมริกา และช่องทางออนไลน์ราคา 4.99 ดอลลาร์ต่อกล่อง หรือราคาประมาณ 163 บาท